โกปา ลิเบร์ตาโดเรส รอบชิง นัด 2 เตะสนามกลางนอกอาร์เจนตินา 8 หรือ 9 ธ.ค. หลังเหตุวุ่นวาย

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ โกปา ลิเบร์ตาโดเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่างริเวอร์เพลต และ โบคา จูเนียร์ส ที่เลื่อนออกมาจากวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพราะแฟนบอลริเวอร์เพลตขว้างปาสิ่งของต่างๆ ใส่รถนักเตะโบคาจนเสียหาย และนักเตะได้รับบาดเจ็บ จนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป ทำให้ยังไม่สามารถตัดสินแชมป์ได้ โดยนัดแรกเสมอกันมา 2-2

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ได้ตัดสินแล้วว่าการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง จะแข่งขันกันในวันที่ 8 ธันวาคม หรือวันที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย แต่ยังไม่มีการระบุสนาม และต้องให้ทั้งสองทีมมีมติร่วมกันในการเลือกสนามที่เหมาะสมด้วย โดยยืนยันว่าจะไม่เตะที่สนามในอาร์เจนตินาเป็นอันขาด หลังเกิดเหตุวุ่นวายจนต้องเลื่อนแข่งมาแล้ว 2 ครั้ง แม้ว่าริเวอร์เพลตจะได้สิทธิเป็นเจ้าภาพนัดที่สองก็ตาม โดยขณะนี้ ปารากวัย บราซิล และอิตาลี ต่างเสนอตัวจัดแมตช์ดังกล่าว

สำหรับแชมป์โกปา ลิเบร์ตาโดเรส จะได้สิทธิเป็นตัวแทนของทวีปอเมริกาใต้ไปแข่งขันฟุตบอลสโมสรโลก ระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคม ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีรีล มาดริด แชมป์ยุโรป, คาชิม่า แอนต์เลอร์ส แชมป์เอเชีย, เอสเปราเซ่ แชมป์แอฟริกา, ชิวาส แชมป์คอนคาเคฟ, เวลลิงตัน แชมป์ออสเตรเลีย และอัล ไอน์ เจ้าภาพ ร่วมแข่งขัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image