สมาคมฟุตบอลฯเซ็นสัญญาจ้าง’ซิโก้’คนเดียว-กุนซืออื่นรอทำโปรให้ผ่าน!

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ”ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ กำลังดำเนินการปรับแต่งสัญญาการคุมทีมชาติไทย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งฝ่ายกฎหมายของทั้ง 2 ฝ่าย ต่างพิจารณาอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดข้อบกพร่องในส่วนใด ต่างฝ่ายต่างยอมรับข้อเสนอของกันและกัน ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไรต้องกังวล
ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ทีมชาติชุดต่างๆ ตนได้มอบหมายให้ นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค เป็นผู้คัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งได้ประกาศรายชื่อออกมาแล้วคือ ชุด 14 ปี ศราวุฒิ สุขสว่าง ผู้ดูแลอคาเดมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชุด 16 ปี ชัยยงค์ ขำเปี่ยม อดีตโค้ชเชียงใหม่ เอฟซี, ชุด 19 ปี เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตโค้ชศรีสะเกษ เอฟซี และชุด 21 ปี วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยโค้ชสุพรรณบุรี เอฟซี โดยเรื่องค่าตอบแทนจะใช้วิธีให้เงินก้อนกับเฮดโค้ชแต่ละชุด ไปจัดสรรกันเองกับทีมสตาฟฟ์โค้ช โดยสมาคมพิจารณาว่าเป็นค่าตอบแทนที่เหมาะสม การทำงานในช่วงแรก ถือว่าทดสอบฝีมือไปด้วย หากทำผลงานได้ดีจะพิจารณาให้ทำหน้าที่ต่อไปในระยะยาว
“ทีมชาติทั้ง 4 ชุด ที่เพิ่งตั้งโค้ชนั้น เราได้ให้ค่าตอบแทนที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการว่าจ้างในช่วงแรกเท่านั้น ขอยืนยันว่ายังไม่มีการเซ็นสัญญาแต่อย่างใด สมาคมฯ ฟุตบอลจะยังไม่เซ็นสัญญากับโค้ชคนใดทั้งสิ้น ยกเว้น ซิโก้ คนเดียวเท่านั้น”ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image