ข่าวด่วนสังเวยแดงเดือด! ‘แมนฯ ยูไนเต็ด’ ประกาศเด้ง ‘มูรินโญ่’ พ้นทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลดโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมหัวร้อนของทีมพ้นจากการเป็นเฮดโค้ชเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม

“สโมสรขอขอบคุณมูรินโญ่ สำหรับการทุ่มเททำงานเพื่อสโมสรมาตลอด และขอให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า จากนี้สโมสรจะแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ขึ้นมารักษาการณ์ จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล ก่อนจะมีการพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อสรรหากุนซือระยะยาวเข้ามาคุมทีมต่อไป” ปีศาจแดงประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสร

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่เคยแข็งแกร่ง จะต้องจ่ายค่าชดเชยสูงถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท ) หากตัดสินใจปลดโชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ชชาวโปรตุเกสพ้นออกจากการเป็นกุนซือของทีมก่อนสิ้นสุดเดือนมกราคม 2019 นี้

สำหรับมูรินโญ่ เพิ่งต่อสัญญาการคุมปีศาจแดงจนถึงปี 2020 พร้อมเงื่อนไขขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี เมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก และถ้วยอีเอฟแอล คัพ ในฤดูกาล 2016-17 มาครอง แม้จะเป็นการเข้ามาคุมทีมในปีแรกก็ตาม

Advertisement

แต่ทว่าระยะหลังมานี้กลับพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ โดยแพ้ให้กับลิเวอร์พูล 1-3 ในศึกแดงเดือดนัดล่าสุด ส่งผลให้มีเพียง 26 คะแนนจากการลงเล่น 17 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่างหงส์แดงมากถึง 19 คะแนน จนกระทั่งเขาถูกปลดพ้นทีมในที่สุด

ด้านสถิติการคุมทีมปีศาจแดงของมูรินโญ่ นับตั้งแต่เข้าคุมทีมเมื่อฤดูกาล 2016-17 เล่นทั้งหมด 144 แมตช์ ชนะ 84 เสมอ 32 แพ้ 28

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image