สบส.เพิกถอนใบอนุญาต ‘ร้านนวดเปลื้องผ้า’ ย่านสุรวงค์

จากข่าวที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโออ้างว่าร้าน “อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา 4” ได้กระทำการนวดกษัยและแก้ผ้าให้กับผู้รับบริการชาวต่างชาติ ซึ่งกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นพ.ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สบส. นำทีมพนักงานเจ้าหน้าที่จากกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย นายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย เดินทางไปยังร้านนวด “อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4” ตั้งอยู่เลขที่ 7/1 ซอยทานตะวัน ถนนสุรวงค์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นหนังสือคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพแก่ผู้จัดการร้าน

นพ.ภัทรพล กล่าวว่า สบส.ในฐานะผู้อนุญาตตามมาตรา 3 พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ได้พิจารณาจากข่าวในสื่อมวลชนและจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพนักงานเจ้าหน้าที่ สบส. แล้ว เห็นว่าการให้บริการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าให้กับชาวต่างชาติ และมีการเผยแพร่คลิปนั้น เป็นการกระทำที่ให้บริการขัดต่อกฎหมายความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ตามมาตรา 28 (9) พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ประกอบกับผู้จัดการร้านได้ให้การต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของ สบส. ยืนยันว่ามีการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าให้กับผู้มารับบริการชาวต่างชาติจริง

Advertisement

“จากข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายดังกล่าว สบส.ในฐานะผู้อนุญาตฯ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 32 (2) พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4 มีผลให้ร้านต้องปิดกิจการทันที และมีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท ทั้งนี้ หากร้านไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง สามารถอุทธรณ์คำสั่งเป็นหนังสือต่อปลัด สธ.ได้ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือคำสั่งเพิกถอนฉบับนี้” นพ.ภัทรพล กล่าว

วันเดียวกัน สบส.ยังได้ดำเนินการสุ่มตรวจร้านนวดในย่านสุรวงค์ พบว่ายังไม่ขออนุญาตอีกหลายร้าน จึงได้ยื่นหนังสือเพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายภายใน 30 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image