‘กัญจนา’ ขอคนสุพรรณฯ เลือกชทพ.ยกจังหวัด ‘ประภัตร’ ปัดช้างชนช้าง

“กัญจนา” เชื่อ คนสุพรรณฯ เป็นปึกแผ่น ส่วนปม “จองชัย-ประภัตร” มั่นใจ ผู้ใหญ่ทั้ง2 จะเมตตาเป็นกำแพงให้พรรคก้าวหน้า

วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่จังหวัดสุพรรณบุรี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงานที่ทำการสาขาพรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัดสุพรรณบุรี ถึงกรณีความบาดหมางระหว่างนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และ นายจองชัย เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต3 พรรคภูมิใจไทย อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ผู้ใหญ่ที่ร่วมทำงานภายในพรรค กว่า 40 ปี มีความผูกพันกันมากกว่าที่ใครจะพยายามสร้างความแตกแยก ซึ่งตนขอทำงานเต็มที่ และเชื่อว่าเลือดเนื้อเชื้อไขคนสุพรรณบุรี จะทำให้ความเป็นปึกแผ่นของสุพรรณบุรีเกิดขึ้นให้ได้ ส่วนกรณีที่เคยระบุว่าจะใช้การเจรจากับนายจองชัย หลังจากที่ย้ายพรรค นั้น ตนได้ทำเต็มที่รวมถึง คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดา, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ พยายามทำเต็มที่ ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ใหญ่จะเมตตา เอ็นดู และอยู่เป็นกำลังที่เข้มแข็ง เหมือนเป็นกำแพงที่พึ่งให้เราก้าวไปข้างหน้า เป็นศิลปอาชาภาคสอง ในวันที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ไม่อยู่แล้ว

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า หลังจากนี้ตนจะเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ และตามที่บอกกับประชาชนคนสุพรรณบุรี ว่า ขอให้เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยกทั้งจังหวัดเพื่อให้สุพรรณบุรีเป็นปราการที่เข้มแข็งของพรรค และให้ตนสบายใจ ก่อนนำพรรคออกสู้ศึกเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคได้ ส.ส.มากที่สุด เข้าไปรับใช้ประชาชน ส่วนกรณีที่พบว่าในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี มีหลายพรรคการเมืองเดินสายหาเสียง อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย นั้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตนขอต้อนรับ

เมื่อถามถึงการวางตำแหน่งว่าที่ผู้สมัครของตระกูลศิลปอาชา น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ยังมีเวลาที่จะพูดคุย โดยขณะนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ว่า ตนและนายวราวุธจะอยู่ในตำแหน่งใด

Advertisement

ด้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะที่เป็นคู่บาดหมางกับนายจองชัย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ในรายละเอียดดังกล่าว ส่วนกรณีที่นายจองชัยจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ในพื้นที่สุพรรณบุรี เขต3 ในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งเดียวกันกับนายประภัตรนั้น ได้ปฏิเสธและกล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่มีชนช้าง ไม่มี”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image