สมุทรสาคร เปิดตัว’ทัน เตท อ่อง’ดาวยิงเมียนมาร์ สร้างมิติเกมรุกหวังพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

นายกิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรฟุตบอลไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี หรือ ทีมสำเภาผยอง ทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 พร้อมด้วย นายวิชัย ถีระปราโมทย์ รองประธานสโมสรฯ นายธนบวร สิริคุณากรกุล ผู้อำนวยการสโมสรฯ และ นายพงศ์ศักร์ ฉันทสิริสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสโมสรฯ ฝ่ายกิจการต่างประเทศ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว ทัน เตท อ่อง ศูนย์หน้าทีมชาติเมียนมาร์ ชุดซูซูกิคัพ หลังคว้าตัวมาจากสโมสรซอยคาเปน ยูไนเต็ต ทีมอันดับ 3 ลีกสูงสุดประเทศเมียนมาร์ ฤดูกาลล่าสุด

นายกิระวิศว์ พิทยภูวนันท์ ประธานสโมสรฯ ทีมสำเภาผยอง ระบุ สโมสรฯเล็งเห็นว่า ทัน เตท อ่อง จะเข้ามาเพิ่มศักยภาพ และมิติในแนวรุก ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้สโมสรฯสามารถมุ่งไปสู่เป้าหมายให้สำเร็จ

ขณะที่ นายธนบวร ผู้อำนวยการสโมสร เผยว่า ทัน เตท อ่อง เป็นนักเตะที่มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง และทักษะที่เหมาะสม จะมาเติมเต็มความอันตรายในแดนหน้า ทีมผู้บริหารมีความตั้งใจที่จะเสริมความแข็งแกร่งของทีมให้มากขึ้น เพื่อพาทีมสำเภาผยอง ทะยานไปข้างหน้า สู่เป้าหมายของเรา

ด้าน ทัน เตท อ่อง แข้งชาวเมียนมาร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่เข้าร่วมทีมสำเภาผยอง ตัวเองจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อผลักดันให้ทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ การมาอยู่ทีมนี้ทำให้ตัวเองรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เนื่องจากที่นี่มีชาวเมียนมาร์จำนวนมาก จึงอยากฝากให้พี่น้องชาวเมียนมาร์ส่งแรงใจมาให้ตัวเองด้วย

Advertisement

สำหรับ ทัน เตท อ่อง ปัจจุบันอายุ 25 ปี ติดทีมชาติเมียนมาร์ตั้งแต่รุ่น ยู 19 ปี /ยู 23 ปี กระทั่งขึ้นมาเล่นในทีมชาติชุดใหญ่ ติดทีมชาติมาแล้ว 21 นัด ยิงไป 10 ประตู มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ เวนย์ รูนี่ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ จนได้รับฉายาจากสื่อมวลชนเมียนมาร์ ว่าเป็น เวนย์ รูนนี่ แห่งเมียนมาร์ ที่ผ่านมาเคยสังกัดสโมสรย่างกุ้ง ยูไนเต็ด และสโมสรซอยคาเปน ก่อนจะย้ายเข้าสู่ทีมสำเภาผยอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image