คอลัมน์แกะกล่อง ‘จิตติ ยังประภากร’ ปั้นสมุทรปราการ เมืองกีฬา

เป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจที่ตัดสินใจมาลงสู่สนามการเมืองในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ อย่าง “แจ็ค” นายจิตติ ยังประภากร วัย 37 ปี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการเขต 1 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

สำหรับ “แจ็ค” ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน เป็นบุตรชายของ นายจรูญ ยังประภากร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสมุทรปราการ และ นางอุดมทัศนีย์ ยังประภากร กรรมการที่ปรึกษามูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกรรมการที่ปรึกษา มูลนิธิสิริวัฒนาเชสเชียร์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมุทรปราการ

โดยครอบครัว “ยังประภากร” หลายคนรู้จักดีในฐานะที่ผู้บริหาร บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ จำกัด

ซึ่ง “แจ็ค” หลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มาช่วยครอบครัวดูแลธุรกิจที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ จนสะสมประสบการณ์ได้ในระดับจึงตัดสินใจเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย หวังนำประสบการณ์จากภาคธุรกิจ มาทำงานการเมืองในสนามใหญ่ ด้วยการตัดสินใจลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สมุทรปราการ พรรค ภท.

Advertisement

โดย “แจ็ค” บอกถึงอุดมการณ์ในการทำงานทางการเมือง โดยเฉพาะนโยบายการพัฒนาจังหวัดสมุทรปราการ ว่า “มีความมุ่งหวังจะสร้างจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นเมืองกีฬาเหมือนจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำรายได้เข้าจังหวัด (Burirum Model) เพิ่มอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนใน จ.สมุทรปราการ รวมทั้งจะเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รถติด ขณะเดียวกันในเรื่องการศึกษา จะสนับสนุนนโยบายเรียนฟรีตลอดชีวิต (จนหรือรวย สามารถ เรียนได้หมด) ของพรรค ภท. แก้ไขปัญหาประมงไทย แก้กฎหมาย ให้ผู้หาปลา ผู้ทำอาชีพประมงในพื้นที่ จ.สมุทรปราการและจังหวัดใกล้เคียงได้ทำประมงอย่างถูกกฎหมาย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image