เปิด 5 พิกัด ‘แลนด์มาร์กท่องเที่ยว’ สัมผัสวิถีชุมชน แบบคนท้องถิ่น

แลนด์มาร์กท่องเที่ยว
ภาพการเสพกลิ่นอายสตรีทอาร์ทที่ชุมชนเกาะยอ

5 แลนด์มาร์กท่องเที่ยว สัมผัสวิถีชุมชน

ก่อนจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หน้า หลายคนก็คงกำลังเตรียมตัวเสาะหาที่เที่ยวใหม่ ที่ไปรษณีย์ไทย ได้หยิบเอา 5 แลนด์มาร์กเที่ยววิถีไทย ภายใต้โปรเจ็กต์ “ไปรษณีย์ไทย..เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” จากความต้องการของคนในชุมชน สร้างรายได้ให้กับทุกครัวเรือน

เริ่มด้วย “ตลาดประมงท่าเรือพลี” อ.เมือง จ.ชลบุรี ตลาดสตรีทซีฟู้ด พิกัดท่าเรือพลี ชลบุรี แหล่งของคนรักซีฟู้ด ที่สด สะอาด อร่อยชัวร์ เพราะมีทั้งเมนูอาหารทะเลพร้อมเสิร์ฟแบบสดๆ หรือแบบปรุงสุก พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด รวมถึงเมนูรับประทานเล่นรองท้อง มากกว่าร้อยเมนู เปิดให้สัมผัสทุกวันเสาร์ เวลา 16.00-22.00 น.

ภาพตระเวนกินซีฟู๊ดแบบสดๆ สุดฟิน ที่ตลาดประมงท่าเรือพลี

เช็กอินต่อที่ “บ้านขุนสมุทรจีน” อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการกัดเซาะชายฝั่ง ในบรรยากาศอบอุ่นจากรอยยิ้ม ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ร่วมเรียนรู้การอนุรักษ์ป่าชายเลนในแบบโฮมสเตย์ ดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรมคลาสสิกของโบสถ์เก่าแก่ภายในวัดขุนสมุทราวาส

ภาพท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่บ้านขุนสมุทรจีน
ภาพท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่บ้านขุนสมุทรจีน

เสพกลิ่นอายสตรีทอาร์ตที่ “ชุมชนเกาะยอ” อ.เกาะยอ จ.สงขลา กับงานจิตรกรรม 3 มิติ บนกำแพงบ้านเก่าในชุมชนเกาะยอ กับภาพกี่ทอผ้า และเตาเผากระเบื้องโบราณ ทั้งยังมีภาพตัวละครในหนังตะลุงตามวัฒนธรรมภาคใต้ ปิดท้ายด้วยบริเวณเรือหาดทรายเทียม ซึ่งเป็นภาพลายการ์ตูนบนเรือขนาดใหญ่ ที่สะท้อนวิถีชีวิตของชุมชนผ่านคลื่นทะเล พลาดไม่ได้กับผ้ายอทอมือ ให้ติดมือไปฝาก

Advertisement

จิบชารางแดง ชมวิถีชีวิตชาวเกาะเกร็ดผ่านเส้นทางจักรยาน “เกาะเกร็ด” จ.นนทบุรี ชมวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาของชาวชุมชนเกาะเกร็ด พร้อมเลือกซื้อสินค้าชุมชนที่จำหน่าย ณ อาคารไปรษณีย์เพิ่มสุข พร้อมจิบชารางแดงสมุนไพรท้องถิ่นประจำเกาะเกร็ด ภายใต้แบรนด์ “ชารากุล” ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และมีสรรพคุณทางยาจำนวนมาก

Advertisement

ปิดท้ายด้วย เวิร์กช็อป “ปั้นตุ๊กตาชาววังแบบมืออาชีพ” กับทายาทนักปั้นบ้านบางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่สืบทอดมารุ่นสู่รุ่นอย่างยาวนาน เพื่อรักษาอัตลักษณ์ของชุมชน นักท่องเที่ยวจะได้เรียนปั้นกับปราชญ์ชาวบ้านที่พร้อมถ่ายทอดความรู้ เทคนิคการปั้น และแต่งเติมสีหน้าตุ๊กตาดินเผา พร้อมนำกลับบ้านคนละ 1 ตัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image