อย่างนี้ต้องแชร์ วันที่ 16 มกราคม 2562

•…เมื่อ “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ชูสโลแกนหาเสียงของพรรค พท.ว่า “อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ” ในทุกเวทีที่ลงพื้นที่หาเสียง วันก่อน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. จึงขอใช้สิทธิที่ถูกพาดพิงผ่านกระจิบข่าวว่า “ก็ให้ไปถามคุณหญิงสุดารัตน์กันเองแล้วกันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทำได้หรือไม่ได้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

•…สยบข่าวไขก๊อกอยู่หมัด สำหรับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย ที่ตอบคำถามสื่อระหว่างลงพื้นที่ ครม.สัญจร จ.เชียงใหม่-ลำปาง ยืนยันว่า “จะทำงานกับรัฐบาลชุดนี้ไปจนสิ้นรัฐบาล” และไม่ได้ตกใจที่มีข่าวแบบนี้ออกมา พร้อมคาดการณ์ตามประสาผู้เจนจัดทางการเมืองว่า อีกไม่นานคงมีข่าวลือรัฐมนตรีคนอื่นลาออกอีก จะเป็นจริงตามคำทำนายหรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป แต่ที่แน่ๆ ระหว่างลงพื้นที่เมืองรถม้า เยี่ยมชมสะพานรัษฎาภิเศกยามค่ำคืน กระจิบข่าวสังเกตว่ามีแฟนคลับทั้งรุ่นกลางรุ่นใหญ่รุมขอถ่ายภาพคู่กับรองนายกฯมือกฎหมายมากเป็นพิเศษ จนอดแซวในความฮอตไม่ได้ ก่อนเจ้าตัวจะพูดอย่างอารมณ์ดี “เขาขอถ่ายเพราะคงคิดว่าผมจะลาออกมั้ง”

•…ลงพื้นที่เร่งทำคะแนนเต็มที่ “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ ทีมงานกลุ่มนิวเดม ปชป. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง หลานชาย “หัวหน้ามาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. วันก่อน “ไอติม” ลงพื้นที่บางกะปิสอบถามและหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาหมอกควันใน กทม. ก่อนจะมีแฟนคลับสาวคนหนึ่งเข้ามาหอมแก้ม แต่ “ไอติม” นอกจากจะกล่าวขอบคุณแต่ยังแสดงความห่วงใยถึงสถานการณ์หมอกควันด้วยว่า “จากการลงพื้นที่ในวันนี้ทำให้ผมรู้ว่า แม้รอยจูบบนหน้าจะลบออกได้ แต่ปัญหามลพิษทางอากาศ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกำจัด ปัญหามลพิษทางอากาศถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสุขภาพของคนกรุง โดยเฉพาะพี่น้องในเขตบางกะปิ-วังทองหลาง (ค่า AQI วันนี้อยู่ที่ 100, 131 ตามลำดับ) ในระยะสั้น อย่าลืมสวมหน้ากาก N95 หรือ N99 อย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันภัยคุกคามสุขภาพที่มาพร้อมกับอากาศด้วยนะครับ”

•…โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เพื่อเป็นแนวทางการทำงานการเมืองในฐานะแม่ทัพใหญ่พรรค ชทพ.สู้ศึกเลือกตั้ง 2562 ซึ่ง “กัญจนา” ขอยึดหลักการของพ่ออย่าง “ป๋าเติ้ง” บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ไว้ว่า “พ่อบรรหาร คือ มังกรการเมือง ในฐานะที่ดิฉันเป็นลูกพ่อ ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มสติกำลัง เพื่อไม่ให้เสียทีที่เกิดเป็น #ลูกมังกร”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image