“สุเทพ” เดินคารวะแผ่นดินแพร่ อดีตส.ส.เพื่อไทยทักบอก คนละพรรคแต่พวกเดียวกัน ย้ำ รปช.ไม่เสนอชื่อใครเป็นนายก

เมื่อวันที่ 19 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ว่า ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 58 นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค และ ในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมด้วยนายประสงค์ ชุ่มเชื้อ อดีตสมาชิกสภาจังหวัดแพร่ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 จ.แพร่ ร่วมเดินด้วย โดยคณะของนายสุเทพ เริ่มด้วยการไปกราบสักการะหลวงพ่อเพชร วัดพระบาทมิ่งเมือง ต่อด้วยการเดินพบปะเชิญชวนประชาชน ที่ตลาดชมภูมิ่ง ตลาดวัดน้ำบ่อ อ.สูงเม่น ถนนเจริญเมือง มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีทั้งให้กำลังใจและเรียกร้องให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เช่น เรื่องการค้าขายที่ขายของไม่ดี คือปัญหาราคาหมูเป็น ที่ราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 80 บาท จากเดิมที่เคยมีราคาเพียง 50 – 55 บาท โดยแม่ค้าบางรายบอกว่า ใครก็ได้ แต่ขอให้ช่วยเหลือด้วย ของแพงมาก และระหว่างที่เดินที่บริเวณถนนเจริญเมือง ปรากฏว่ามีนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้เข้ามาทักทายจับมือและสวมกอด พร้อมบอกว่าคนละพรรคแต่ก็พวกเดียวกัน ด้านนายสุเทพบอกว่า คนละพรรคแต่เราก็รักกัน โดยนพ.ทศพร บอกด้วยว่า “ผมมีอะไรจะมอบให้พี่ (ภาพวาดลายเส้น)แต่ขอให้ผมเอาไปแสดงในงานก่อน แล้วจะส่งให้พี่นะครับ” หลังจากทักทายกันแล้ว นายสุเทพและคณะจึงเดินต่อ

ต่อมานายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการชูใครเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า พรรครปช. ตระหนักดีว่า เราเป็นพรรคการเมืองใหม่ เราคงไม่ชนะเลือกตั้งได้คะแนนเป็นที่หนึ่ง เราไม่คาดหวังจินตนาการไปถึงขนาดนั้น จึงได้ตกลงกันในพรรคแล้วว่าจะไม่เสนอรายชื่อคนที่จะเป็นนายกฯของพรรค ตามที่กฎหมายกำหนดว่าแต่ละพรรคสามารถเสนอได้ 3 รายชื่อ เพื่อให้สะดวกกับการที่จะร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นๆในการจัดตั้งรัฐบาล เปิดกว้าง และจะไม่ต้องมีข้อผูกมัดว่า ส.ส.ของเราก็ต้องเลือกคนของเรา เราถือประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญว่า ทำอย่างไรจะให้การเลือกตั้งทั่วไปคราวนี้ ได้รัฐบาลที่ดี ที่จะมาดูแลบ้านเมือง และปัญหาประชาชน

“ การที่เราจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องดูว่า 1.มีใครให้เลือกบ้างในขณะนั้น 2.ฟังประชาชนด้วย เพราะเราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ขณะนี้เราฟังเสียงประชาชน และ 3.คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล ต้องรับข้อเสนอที่สำคัญจากเรา คือ 1.เรื่องการมุ่งมั่นปฏิรูปประเทศ เปลี่ยนแปลงประเทศ ตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน 2.การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชน ให้เศรษฐกิจของชาวบ้านมีความเข้มแข็ง ตรงนี้เป็นเรื่องใหญ่” นายสุเทพกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.แพร่ แล้ว นายสุเทพและคณะจะเดินทางไปยัง จ.น่าน ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image