‘ลักษิกา’ ซ้อมเข้มพร้อมหวด ’จาง ส่วย’ หวังฉลุยรอบแรกศึกเทนนิส ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019’(คลิป)

“ลักษิกา คำขำ” ซ้อมเข้มเตรียมหวด “จาง ส่วย” ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขอแรงใจคนไทยหวังฉลุยรอบแรก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท วันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มกราคม “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือ 1 สาวไทย และมือ 67 ของโลก ได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ต 10 ภายในทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมกับ “จูน” ณัฐนิดา หลวงแนม และ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ลักษิกาจะลงแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก พบ จาง ส่วย มือ 42 ของโลกชาวจีน 

ภายหลังการฝึกซ้อม ลักษิกา เปิดเผยว่า เกมการแข่งขันในรอบแรกยอมรับว่า หนักพอสมควร แต่จริงๆ ทุกคนก็หนักอยู่แล้ว ซึ่งตัวเองก็ยังมีเวลาในการเตรียมความพร้อม สำหรับคู่แข่งอย่าง จาง ส่วย ก็เคยเห็นการเล่น รู้จักเขามานานพอสมควร และพร้อมที่จะลงสนามเจอกัน

Advertisement

ลักษิกา กล่าวว่า จาง ส่วย เพิ่งคว้าแชมป์หญิงคู่ แกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2019 ซึ่งเขาเล่นดีทั้งลูกบุก และลูกรับ ส่วนเราเองก็จะพยายามเล่นตามเกมตัวเองมากที่สุด เพราะยังไม่ได้เวลาปรับแก้ข้อผิดพลาดจากศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่ผ่านมา แต่ก็จะขอทำผลงานในเกมนี้ให้ได้ดีที่สุด

“ลักจะเล่นตามเกมของตัวเองให้ได้มากที่สุด ทั้งการบุกแน่นอน ไม่เสียง่าย และใจเย็น ซึ่งลักคิดว่าก็น่าจะมีโอกาส และก็ขอชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับลักด้วย โดยก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด และก็อยากจะผ่านรอบแรกไปให้ได้ ฝากทุกคนมาเชียร์กันด้วยทั้งในสนาม และชมการถ่ายทอดสด” ลักษิกา กล่าว

ขณะที่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน อดีตมือ 1 โลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม และปัจจุบันมือ 18 โลก ได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ต 5 ภายในทรู อารีน่า หัวหิน เช่นกัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก พบกับ ซาบิเน่ ลิซิคกี้ มือ 198 โลกชาวเยอรมนี

Advertisement

การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า กล่าวว่า ยังไม่เคยเจอกับ ซาบิเน่ ลิซิคกี้ มาก่อน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งขันกันในรายการนี้ และพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว ซึ่งก็ได้เตรียมพร้อมมาเหมือนกับทุกทัวร์นาเมนต์ เพื่อหวังทำผลงานให้ได้ดีที่สุด ส่วนถ้วยรางวัลปลาวาฬบลูด้าที่มีความหนักถึง 14 กก. ถือว่ามีความสวยงาม และอยากที่จะเข้าไปสัมผัสใกล้ๆ 



 

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image