แค้นเพื่อนไม่เซ็นค้ำประกันซื้อจยย.ให้ ยิงกระหน่ำด้วย 9 มม. ดับกลางไร่ข้าวโพด

 แค้นเพื่อนไม่ค้ำรถ ยิงกระหน่ำ9มม.ดับคาสวนข้าวโพด

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย ควบคุมตัวนายคมสันต์หรือจิต หมั้นเหมาะ อายุ 57 ปี ชาว  อ.เทิง จ.เชียงราย ไปสอบสวนดำเนินดคีพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากติดตามจับกุมตัวได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง ไปตามถนนในหมู่บ้านสารภี ตงเชียงเคี่ยน โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเวลา 15.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้มีเหตุกันตายที่บริเวณบ้านสารภี พื้นที่ ต.เชียงเคี่ยนติดกับแม่น้ำพุง ซึ่งมีการใช้พื้นที่ปลูกเป็นสวนข้าวโพด ทราบชื่อผู้ตายคือนายแก้วลุน ปัญญา อายุ 59 ปี ชาว อ.เทิง ว.เชียงราย โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.ที่บริเวณลำตัวบริเวณด้านขวาจำนวน 1 รอย บริเวณหน้าท้อง จำนวน 1 รอย และที่บริเวณแขนขวา จำนวน 1 รอย

ต่อมาจากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีนายคมสันต์ เป็นผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเทิง ขอหมายค้นบ้านของนายคมสันต์ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และศาลจังหวัดเทิง ได้อนุมัติหมายค้น ของศาลจังหวัดเทิง ที่ 19/2562 ลงวันที่ 5 ก.พ.62 ตรวจค้นพบหลักฐาน 1.เสื้อยึดแขนสั้น คอเป่าโล สีเหลือง จำนวน 1 ตัว 2. เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน จำนวน 2 ตัว 3. กางเกงยีนส์ ขายาว จำนวน 1 ตัว 4.หมวกแก๊ปสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ

Advertisement

จากการสอบถามนายคมสันต์ฯรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายแก้วลุนฯ ในคดีนี้ โดยสวมใส่เสื้อผ้าและกางเกงที่ตรวจพบดังกล่าวข้างต้นไปในการกระทำผิดครั้งนี้ จริง และได้นำเจ้าพนักงานตำรวจไปชี้จุดที่ซ่อนอาวุธปืน ที่บริเวณอาคารเก็บเครืองมือซ่อมบำรุงของมูลนิธิรอยยิ้มสู่เด็ก ม.๕ ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จว.เชียงราย ซึ่งนายคมสันต์ฯ ได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ขับรถรับส่งนักเรียน ของมูลนิธิฯ โดยสาเหตุที่ลงมือยิงก็เนื่องจากโกรธเคืองที่ทางนายแก้วลุน ผู้ตายไม่ยอมช่วยค้ำประกันซื้อรถจักรยายนต์ให้ จึงบาดหมางกันและทะเลาะกันจนบันดาลโทสะมาก่อเหตุยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image