ไม่พลิกโผ! ดีไซเนอร์สาว โม – จิรัชยา คว้าตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2016

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ พัทยา บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด จัดการประกวด มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2016 รอบตัดสิน เพื่อเฟ้าหาสาวทรานส์เจนเดอร์ ที่สวยปังที่สุดในแบบของตัวเอง ภายใต้ธีม ไลฟ์สไปเรชั่น โดยปีนี้ ดีไซเนอร์สาวตัวเต็งอย่าง โม – จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน ผู้เข้าประกวดหมายเลข 22 สามารถคว้าตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์สคนที่ 19 ไปครองได้ตามคาด หลังเอาชนะใจคณะกรรมการด้วยการตอบคำถามของผู้ชมทางบ้าน “คุณมีแนวคิดที่จะดำรงชีวิตให้มีความสุขอย่างไร” ไว้ว่า

“ความสุขคือการได้ทำงานที่ตัวเองรัก ทำสิ่งที่ใจฝัน การมาอยู่บนเวทีนี้เป็นการทำตามความฝัน และวันนี้ถือว่าทำอย่างดีที่สุดแล้ว” พร้อมกวาดอีก 2 รางวัล คือ ขวัญใจสื่อมวลชน และมิส ซิลกี้ สกิน บาย อโศก สกิน ฮอสพิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประกวดเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวด้วยการแสดงมายากลจาก Illusionist ระดับโลก โจ ลาเบโร (Joe Labero) และการแสดงคาบาเร่ต์สุดอลังการของ มาร์เซลโล โอไฮโอ (Marcelo Ohio) และเหล่ามิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2013 จากนั้นกองประกวดเปิดตัว 30 สาวงามผู้เข้ารอบสุดท้ายในชุดราตรี ก่อนจะเป็นการประกาศผลผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย พร้อมให้ 12 สาวงามได้ออกมาเดินโชว์โฉมในชุดว่ายน้ำอีกครั้ง ก่อนจะกลับออกมาในชุดราตรีหลากสีสันเพื่อตอบคำถามในรอบแรก

จากนั้นเป็นการประกาศผลผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย โดย มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2016 ได้แก่หมายเลข 22 โม – จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน ได้รับรางวัลมงกุฎเพชร สายสะพาย และถ้วยรางวัล พร้อมด้วย รางวัลเงินสด 150,000 บาท รถยนต์ 1 คัน มูลค่า 800,000 บาท และบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาทจากประตูน้ำโพลีคลีนิก บัตรกำนัลมูลค่า 100,000 บาทจากโรงพยาบาลผิวหนังอโศก เครื่องสำอางมิสทีน ผลิตภัณฑ์สเนลไวท์ และห้องพัก ณ Woodlands Hotel & Resort ในระหว่างดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี พร้อมคว้ารางวัล ขวัญใจสื่อมวลชนและ มิสซิลกี้ สกิน บาย อโศก สกิน ฮอสพิทัล อีก 2 รางวัล

Advertisement

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ มิลลนานิน แสนเทพ (ไฟเตอร์) หมายเลข 26

Advertisement

รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ รณัณฎา วัฒนาศิริวิไลกุล (อาลี่) หมายเลข 31

รางวัลแต่งกายงาม (BEST COSTUME) ได้แก่ อารยา บัว หมายเลข 18

นางงามมิตรภาพ (MISS CONGENIALITY) ได้แก่ ชญาภา สีอ้วน (บิว) หมายเลข 28

มิส ฟิต แอนด์ เฟิร์ม 2016 ได้แก่ ณัชชาภาณ์ เทพคุณานนท์ (ใบไผ่) หมายเลข 17

และมิสป็อปปูล่าร์ โหวต ได้แก่ เกศณี ปรีฎารัตน์ (กิ๊ฟ) หมายเลข 2

หลังจากนี้ มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวอร์ส 2016 จะต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด Miss International Queen 2016 ในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจแห่งชีวิต (Lifespiration) ให้สาวข้ามเพศคนอื่น ตลอดจนช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาสู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดประกวดจะมอบให้แก่โครงการ “คืนชีวิตให้พ่อแม่เพื่อลูกน้อยที่ติดเอดส์” ตามโครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก สภากาชาดไทยในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัตดามาตุฯ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โม – จิรัชยา เผยว่า ดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์สถือได้ว่าเป็นความฝันมาตลอด และเราก็ได้พัฒนาตัวเองมาจากปี 2014 เราได้ทำลายกรอบเดิมๆของตัวเองได้ อาจจะเคยผิดหวังมาแต่ก็ไปปรับเปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนบุคลิกภาพ และกลับมายืนบนเวทีนี้อีกครั้ง และก็ตื่นเต้นมาก อาจจะประหม่าแต่ต้องมีสติ ส่วนตัวคาดหวังมาก คนที่รู้จักทั้งเพื่อน กระแสโซเชียล อาจจะตัวตนจริงบ้างไม่จริงบ้าง คนกดดันว่าเราต้องได้แน่ แต่คิดว่าต้องทำให้ได้ และทำให้ดีที่สุด ซึ่งเวทีประกวดปีนี้ได้ทำอะไรหลายอย่างได้ประสบการณ์มากมาย

“จากนี้ต้องเตรียมตัวให้ดี เพราะตำแหน่งนี้ทุกคนรู้จัก อยากจะสร้างชื่อเสียงให้กับเวทีนี้มากขึ้น และขอบคุณทุกคนที่ไม่ว่าจะให้กำลังใจจากโทรศัพท์ ไลน์ สื่อโซเชียล โมดูทุกคอมเม้นท์ ขอบคุณที่ช่วยให้กำลังใจ และขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ เพราะเขาคือคนที่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุด” โม เผย

สวยปัง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

กับครอบครัวกับครอบครัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image