โคราชจัดแข่งเปิบขนมจีนประโดกสุดฮา สาววัย 31 โค่นแชมป์เก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลวันขนมจีนประโดก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณสวนสุขภาพชุมชนบ้านประโดก ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ยังคงมีประชาชนมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยภายในงานได้มีการจำหน่ายขนมจีน น้ำยาชนิดต่างๆ ที่ชาว ต.หมื่นไวย พร้อมใจกันนำมาจำหน่ายกว่า 50 ร้าน และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการจัดแข่งขันเปิบขนมจีนขึ้น เพื่อสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ทั้งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งหมด 10 คน กติกาต้องกินขนมจีนหนัก 1 กิโลกรัม น้ำยาปลากะทิ ครึ่งกิโลกรัม ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถกินหมดได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะเลิศ
เมื่อถึงเวลาแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันบางคนก็ใช้ช้อนตักบางคนก็ใช้มือเปิบขนมจีนคำโตๆ เพื่อทำเวลา ระหว่างที่กำลังเปิบขนมจีนแต่ละคนก็มีเทคนิคแตกต่างกัน บ้างก็กรอกน้ำไปด้วย กินไปด้วย บ้างก็หยุดพักหายใจ ก่อนที่จะเปิบอย่างรวดเร็วต่อไป บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานท่ามกลางกองเชียร์จากหมู่บ้านต่างๆ จำนวนมาก

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า นางสาวทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศและล้มแชมป์เก่าได้ โดยสามารถกินขนมจีนหนัก 1 กิโลกรัม และน้ำยาปลากะทิ ครึ่งกิโลกรัม หมดภายในเวลา 2 นาที 30 วินาที ได้รับรางวัลชนะเลิศเงินสด 1,000 บาท โดยมีนายวัชรินทร์ พัดเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมื่นไวยเป็นผู้มอบรางวัลให้ในครั้งนี้

นางสาวทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน แชมป์เปิบขนมจีน เล่าว่า ตนไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรในการมาแข่งกินขนมจีนครั้งนี้ เพราะบังเอิญมาเที่ยวงานขนมจีนประโดกเป็นครั้งแรก เมื่อมาถึงก็ได้กินขนมจีนไปแล้ว 2 ชามใหญ่แต่รู้สึกยังไม่อิ่มท้อง และเห็นมีรับสมัครผู้เข้าแข่งขันกินขนมจีน ตนจึงลองสมัครดูเพื่อที่จะได้กินขนมจีนฟรี ตนก็กินตามปกติแต่อาจจะเป็นคนกินเร็วอยู่แล้วจึงทำให้ตนได้แชมป์ในปีนี้

Advertisement

สำหรับเทศกาลวันขนมจีนประโดก ทางจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ อบต.หมื่นไวย, ททท.สาขานครราชสีมา, อบจ.นครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 เพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตชาวบ้าน และส่งเสริมอาชีพการขายขนมจีน ของชุมชนหมู่บ้านประโดก ต.หมื่นไวย อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการสืบทอดกันมายาวนานกว่า 200 ปีแล้ว โดยทางจังหวัดนครราชสีมา ได้วางแผนเชื่อมโยงให้หมู่บ้านขนมจีนประโดก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ที่สามารถสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image