เจอแล้ว “สายัณ” ไก่แจ้ค่าตัวเรือนแสน โดนขโมยตั้งแต่ปลายปี ตามเจอที่หาดใหญ่

 

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่เจ้าสายัณ ไก่แจ้ค่าตัว 130,000 บาท ของนายกิตติ แคสนั่น อายุ 25 ปี เซียนไก่ในอ.สะเดา จ.สงขา ถูกขโมยไปจากบ้านพักตั้งแต่เดือนธันวาคม โดยเจ้าสายัณเป็นไก่แจ้ตัวแทนของ จ.สงขลา ที่จะไปแข่งขันประชันเสียงร้องระดับภูมิภาคของภาคใต้ ในปลายเดือนธันวาคมที่๋ผ่านมาที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ก็พลาดโอกาสเพราะถูกโจรขโมยไปเสียก่อน
ล่าสุด นายกิตติ แคสนั่น เจ้าของไก่แจ้”สายัณ”เปิดเผยว่า ได้ไปพบเจ้าสายัณ ที่่สนามบ้านรักนก ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีคนนำไปแข่งขันที่สนาม ตนจึงได้ตามไปดูและเป็นเจ้าสายัณจริง ๆ จึงพูดคุยกับคนที่นำเจ้าสายัณมาแข่งขัน บอกว่าได้ซื้อเจ้าสายัณมาในราคา2,500 บาท แต่คนที่นำมาขายบอกว่าชื่อเจ้ายอดรัก มาจากวัยรุ่นคนหนึ่งที่นำมาขายต่อที่สนาม แต่เมื่อทราบข่าวว่าเจ้าของตามพบก็วิ่งหนีออกจากสนามไปทันที ทั้งนี้ตนดีใจมากที่ได้เจ้าสายัญคืนมาถึงกับนอนไม่หลับ เพราะไม่คิดว่าจะตามพบจะเฝ้าเจ้าสายัณอย่างดีที่สุดไม่ให้ถูกขโมยไปอีก

ด้านนาย สุชาติ แอเดียว ประธานสมาพันธุ์อนุรักษ์ไก่พื้นเมืองกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณฝ่ายที่ช่วยแจ้งเบาะแสและตามหาเจ้าสายัณจนเจอ ส่วนเจ้าสายัณจะมีโปรแกรมแข่งประชันเสียงเก็บคะแนนในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ที่ค่ายพาราฮัท จ.พัทลุง ส่วนทางด้านคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายหาหาตัวคนร้ายที่มาขโมยเจ้าสายัญไปขาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image