“ไซเบอร์พอร์ทฮ่องกง” เอ็มโอยู อินโนสเปซ ยกระดับสตาร์ทอัพไทย-ฮ่องกงสู่สากล

ดร.ลี จอร์จ แลม ประธานคณะกรรมการกรุงเทพฯ Hong Kong Cyberport (Cyberport) เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) เพื่อร่วมมือสนับสนุนและพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพไทยและฮ่องกงสู่ระดับนานาชาติ โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนาง แคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน ณ งานพันธมิตรเชื่อมโยงธุรกิจไทย-ฮ่องกง (Thailand – Hong Kong Strategic Partnership)

สำหรับการบันทึก MOU ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพเชื่อมโยงระบบนิเวศในการสร้างและพัฒนากลุ่มสตาร์ทอัพไทยและฮ่องกง เพื่อส่งเสริมกลุ่มนักลงทุนระดับภูมิภาคผ่านการแลกเปลี่ยนทรัพยากร และการจัดหาบริการต่างๆ ให้กับกลุ่มนักลงทุน ให้สามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดระดับนานาชาติ เพราะความสำคัญของกลุ่มสตาร์ทอัพที่เป็นเหมือนพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้เราได้พัฒนาโปรแกรมและเครื่องมือต่างๆ เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมและกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยการบันทึก MOU ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ในระดับทวิภาคีที่สะท้อนจุดเริ่มต้นอันสำคัญที่จะสามารถช่วยสนับสนุนกลุ่มสตาร์ทอัพให้ขยายธุรกิจไปตามนโยบาย One Belt One Road

นายปีเตอร์ เหยียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Cyberport กล่าวว่า “Cyberport จะให้บริการที่ครบวงจร one-stop-shop สำหรับสตาร์ทอัพไทยที่จะไปจัดตั้งบริษัทในฮ่องกง โดยสามารถเชื่อมโยงสตาร์ทอัพไทยกับองค์กรและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีบริการจัดหาพื้นที่สำหรับจัดตั้งออฟฟิศในบรรยากาศที่เอื้อต่อความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติในราคาที่ย่อมเยาว์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้กลุ่มสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีต่างๆ ในฮ่องกงขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในอาเซียนซึ่งจะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image