กอบศักดิ์ เยือนขอนแก่น เจอ ‘มาร์ติน วีลเลอร์’ เชื่อมั่น ‘บิ๊กตู่’ แก้ภัยแล้งได้

กอบศักดิ์ เยือนขอนแก่น เจอ “มาร์ติน วีลเลอร์” เชื่อมั่น “บิ๊กตู่” แก้ภัยแล้งได้

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ลงพื้นที่ชุมชนฐานรากบ้านคำปลาหลาย ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ชุมชนต้นแบบ ฐานรากมั่นคง พอเพียงตัวอย่าง โดยมีอดีตผู้ใหญ่บ้านคำปลาหลาย และนายมาร์ติน วีลเลอร์ ฝรั่งหัวใจไทยอีสาน ให้การต้อนรับ
จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบสภาวะน้ำที่เขื่อนอุบลรัตน์และเสนอนโยบายแก้ภัยแล้ง แก้จน ทั้งระบบ

นายกอบศักดิ์กล่าวว่า ทราบว่าปีนี้มีภัยแล้งที่อาจจะหนักในรอบหลายปี แต่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถรับมือได้ เพราะประสบความสำเร็จมาตลอด 4 ปี หลังจากได้รวมศูนย์ในการจัดตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการรวมศูนย์และบูรณาการการแก้ปัญหาทั้งระบบ พรรค พปชร.พร้อมสานต่อนโยบายที่ พล.อ.ประยุทธ์ทำเพื่อเตรียมรับมือภัยแล้งทั้งระบบต่อ หากได้รับเลือกเป็นรัฐบาล พรรค พปชร.พร้อมสานต่อแผนโครงการบริหารจัดการน้ำ โขง ชี มูล รวมทั้งแผนบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลปัจจุบันได้ริเริ่มไว้ เช่น การสร้างประตูน้ำ รักษาตลิ่ง และสร้างแก้มลิงในจุดสำคัญต่างๆ

นายกอบศักดิ์กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของพรรคว่า มั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น จะสามารถยึดพื้นที่ได้ เพราะเป็นผู้สมัครที่เข้าถึงพื้นที่ ใจถึงพึ่งได้ มั่นใจพี่น้องให้โอกาส เพื่อเปลี่ยนแปลง ให้โอกาสคนทำจริง สานงานจากส่วนกลางได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image