รองปลัด กทม.ยัน กกต.ส่งรายชื่อผู้สมัครให้หน่วยเลือกตั้งล่าช้าหลายเขต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งเขตห้วยขวาง ภายหลังมีผู้เดินทางมาขอใช้สิทธิจำนวนมากต่อเนื่องตลอดทั้งวันว่า สำหรับภาพรวมของหน่วยเลือกตั้งเขตห้วยขวางสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้มีผู้เดินทางมาขอใช้สิทธิตลอดทั้งวัน แต่ทางเขตก็สามารถบริหารจัดการกับผู้ใช้สิทธิจำนวนมากได้ พร้อมยังจัดเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกกว่า 500 คน ขณะนี้ผู้เดินทางมาใช้สิทธิเริ่มเบาบางลง เพราะบางส่วนเดินทางมาขอใช้สิทธิในช่วงเช้าแล้ว

“สำหรับการปิดหีบเลือกตั้งนั้น ทาง กทม.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกเขตให้ปิดหีบเลือกตั้งตามกำหนดทันที โดยคาดว่าบางเขตที่มีผู้ขอใช้สิทธิจำนวนไม่มากจะสามารถปิดหีบได้ตามกำหนดเวลา 17.00 น. ส่วนเขตที่มีผู้ใช้สิทธิจำนวนมาก อาทิ เขตลาดกระบัง เขตบางกะปิ เขตห้วยขวาง เป็นต้น อาจต้องขยายเวลาเล็กน้อย กรณีที่มีผู้แสดงตนหน้าหน่วยเลือกตั้งแล้วให้สามารถหย่อนบัตรลงหีบจนครบจำนวน ส่วนผู้ที่เดินทางมาแสดงตนหลังเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่จะใช้เส้นกั้นแบ่งแถวเพื่อปิดแถวทันที ทั้งนี้คาดจะมีการขยายเวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ถึงเวลา 19.00 น. จากนั้นทางเขตจะตรวจสอบรายชื่อให้ตรงกับหน่วยเลือกตั้ง ก่อนมัดรวมและนำส่งไปรษณีย์แยกไปตามจังหวัด” นางวิภารัตน์กล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ นางวิภารัตน์กล่าวถึงกรณีที่สำนักเขตห้วยขวางติดรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แต่ละหน่วยเลือกตั้งล่าช้านั้นว่า กทม.ขอยืนยันว่าเอกสารรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ดังกล่าว ทาง กกต.จะเป็นผู้จัดส่งให้ กทม. แต่ กทม.ไม่ได้รับเอกสารจาก กกต.ภายในกำหนดเวลา จึงทำให้ทางเขตห้วยขวางนำรายชื่อผู้สมัครติดบอร์ดได้อย่างล่าช้า ไม่เพียงแต่เขตห้วยขวาง หน่วยเลือกตั้งในเขตอื่นๆ ยังประสบปัญหาเดียวกันอีกด้วย ทำให้ทางเขตต้องแก้ปัญหาเบื้องต้น โดยเข้าช่วยเหลือก่อนแจ้งให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของหน่วยเลือกตั้งของตน” นางวิภารัตน์กล่าว

ทั้งนี้ เวลา 15.00 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานยอดผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในภาพรวมของกรุงเทพมหานคร นอกเขตเลือกตั้งประมาณร้อยละ 70 ในเขตเลือกตั้งประมาณร้อยละ 98 เหตุการณ์ในภาพรวมของการจัดการการเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ทุกเขตเลือกตั้งเหตุการณ์ปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image