ครม.โยก รองอธิบดีกรมสรรพากร นั่งที่ปรึกษาทรงคุณวุฒิ

แฟ้มภาพ

 

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า ครม.มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นางศิริวัลย์ แก้วมูลเนียม รองอธิบดีกรมสรรพากร ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านพัฒนาฐานภาษี (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) กรมสรรพากร ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

พล.ต.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า ครม.ยังมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2563 โดยมีองค์ประกอบ รวม 43 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เป็นประธานกรรมการ รองผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ (ที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ) เป็นรองประธานกรรมการ

พล.ต.อธิสิทธิ์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ มีอำนาจหน้าที่ 1.พิจารณาให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานโครงการสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2563 2. ให้คำปรึกษา แนะนำ และกำกับดูแลการดำเนินงานตามโครงการให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด 3. มีอำนาจแต่งตั้งคณะอนุกรรมการต่าง ๆ ได้ตามความจำเป็น 4. พิจารณาข้อเสนอของคณะอนุกรรมการต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินงานโครงการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image