สะพัด! แอปเปิลทำโปรโมชั่น หั่นราคา ไอโฟน XR ในอินเดียลง 25%

REUTERS/Adnan Abidi/File Photo

สะพัด! แอปเปิลทำโปรโมชั่น หั่นราคา ไอโฟน XR ในอินเดียลง 25%

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 4 เมษายน โดยอ้างแหล่งข่าวเปิดเผยว่า บริษัท แอปเปิล อิงค์ เตรียมหั่นราคาของไอโฟน เท็นอาร์ (XR) ในประเทศอินเดียลงราวๆ 1 ใน 4 หรือราว 25 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่แอปเปิลเองพยายามที่จะหาทางเพิ่มยอดขายในตลาดอินเดีย ที่ถือว่าเป็นตลาดสมาร์ทโฟนใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศจีน

รายงานข่าวที่อ้างถึงการเปิดเผยของแหล่งข่าว 2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และได้เปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า ราคาของ ไอโฟน เท็นอาร์ ความจุ 64 กิกะไบต์ ในอินเดีย จะลดลงไปอย่างน้อย 17,900 รูปี หรือราว 8,000 กว่าบาท และยังจะจัดรายงานคืนเงินเมื่อรูดบัตรเครดิต

“แอปเปิลกำลังจะเปลี่ยนเกมเล่น” หนึ่งในแหล่งข่าวเปิดเผย และว่า แอปเปิลอาจจะมีการปรับเปลี่ยนราคาอุปกรณ์ตัวอื่นๆอีก ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด

Advertisement

มีรายงานว่า เว็บไซต์ของแอปเปิล ในอินเดีย ยังคงราคา ไอโฟน เท็นอาร์ ความจุ 64 กิกะไบต์ อยู่ที่ 76,900 รูปี (ราว 35,000 บาท) เหมือนเดิม แต่ที่ร้านขาย มีราคาปรับราคาเหลือไม่ถึง 59,000 รูปี (ราว 27,000 บาท) นอกจากนี้ ไอโฟน เท็นอาร์ ความจุอื่นๆ ก็มีการปรับราคาลงเช่นกัน โดยไอโฟน เท็นอาร์ เป็นไอโฟนราคาที่ถูกที่สุดในกลุ่มไอโฟนที่เพิ่งมีการเปิดตัวล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอีกราย กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนราคาดังกล่าว เป็นการเปลี่ยนแปลงระยะสั้น ในช่วงโปรโมชั่นเท่านั้น

ขณะที่ทางแอปเปิล ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อรายงานดังกล่าวแต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image