เรียบร้อย! บอลสเปนแบน ‘คอสต้า’ ยาว 8 เกม ฐานด่าทอถึงบุพการีเปาเกมแพ้บาร์ซ่า

Photo : REUTERS

ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าจอมห้าวของแอตเลติโก้ มาดริด หมดสิทธิลงเล่นเกมลีกทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว หลังถูกสั่งแบนมากถึง 8 เกม ฐานถูกใบแดงไล่ออกจากสนามเกมที่แพ้บาร์เซโลน่า 0-2 ศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

สำหรับคอสต้า ซึ่งไม่พอใจในคำตัดสินของกิล มานซาโน่ ผู้ตัดสินที่ 1 ของเกม โดยเข้าไปต่อว่าเชิ้ตดำอย่างรุนแรง รวมถึงการใช้คำหยาบคายถึงบุพการีของผู้ตัดสินด้วย ส่งผลให้ถูกใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 28 ซึ่งมานซาโน่ก็ไม่พลาดเขียนรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจบเกม

ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลสเปนแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ทำการตรวจสอบคลิปเสียงย้อนหลังเรียบร้อยแล้ว จึงมีมติแบนคอสต้าเป็นจำนวน 8 นัด ซึ่งแยกเป็นแบน 4 นัดจากการใช้วาจาหยาบคาย และอีก 4 นัดจากการฉุดรั้งตัวผู้ตัดสินเพื่อประท้วงการเป่าเกม ส่งผลให้คอสต้าพลาดลงช่วยแอตฯ มาดริด ในเกมลีกที่เหลือฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว หลังลาลีก้ากำลังเข้าสู่โปรแกรม 7 นัดสุดท้ายในซีซั่นนี้

นอกจากนี้คอสต้ายังถูกปรับเงินเกือบ 5,200 ปอนด์ (ประมาณ 216,500 บาท) จากการกระทำดังกล่าวด้วยเช่นกัน ขณะที่สโมสรแอตฯ มาดริดเองก็โดนปรับอีก 2,400 ปอนด์ (เกือบ 100,000 บาท) อย่างไรก็ตามสโมสรตราหมีมีเวลาอุทธรณ์ 10 วัน

Advertisement

จากการลงโทษห้ามแข่งดังกล่าวยิ่งส่งผลให้อนาคตของคอสต้าในสีเสื้อตราหมีค่อนข้างสั่นคลอน หลังดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตฯ มาดริด ประทับใจในฝีเท้าของอัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าตัวยืมจากเชลซี และพร้อมจะรับฟังข้อเสนอในการซื้อตัวคอสต้าในช่วงซัมเมอร์นี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image