‘บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กเด่น’ ตรวจหมอชิต-สายใต้ กำชับวัดแอลกอฮอล์โชเฟอร์ สั่งตร.ทั่วปท.ดูแลปชช.เต็มที่ -บังคับใช้กม.เข้ม!!

เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 13 เมษายน  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. นำคณะออกตรวจบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิตใหม่) และสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(สายใต้ใหม่) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และไปท่องเที่ยว ทั่วประเทศ

ผบ.ตร.กำชับให้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาดเกี่ยวกับความผิดที่เป็นปัจจัยหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อาทิเช่น เมาแล้วขับ  ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เป็นต้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กำชับด้วยว่า ให้มีมาตรการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสาร ก่อนจะออกปฎิบัติหน้าที่ขับรถ และจัดพนักงานขับรถสำรองไว้อย่างน้อย 1 คนในแต่ละเที่ยวรถสับเปลี่ยนหมุนเวียนในการขับขี่ เพื่อส่งผู้โดยสารไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ

“ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เต็มกำลังความสามารถ ในอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและออกตรวจตราป้องกันเหตุอาชญากรรม หรือมิจฉาชีพที่มักจะมาฉกฉวยโอกาสห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2562” ผบ.ตร.สั่งการ

Advertisement

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image