‘ชายหลงป่า’ ที่อุทยานฯน้ำหนาว อาการดีขึ้น แพทย์ห่วงแผลที่เท้าติดเชื้อ (คลิป)

ความคืบหน้าอาการนายบัณฑิต สายบุญจอม อายุ 49 ปี ชาวอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ที่หลงป่าจากการเข้าไปหาอึ่ง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เป็นเวลานานกว่า 10 วัน ก่อนที่จะมีคนไปพบอยู่แถวบริเวณลำธารในป่า อยู่ในสภาพอิดโรย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพากันนำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาล (รพ.) ชุมแพ แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการเกล็ดเลือดต่ำ จึงส่งตัวมารักษาที่ รพ.ขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 22 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์ได้ทำการรักษาบริเวณบาดแผลที่เท้า เนื่องจากพบว่ามีบาดแผล จำนวน 3 แผล จากการเดินเท้าในป่าเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เท้ามีบาดแผลเนื้อเน่าเปื่อย และมีหนอนเข้าชอนไชกินเนื้อที่เท้าอยู่เป็นจำนวนมาก แพทย์ต้องรักษาด้วยการนำหนอนที่อยู่ในเท้าออกมาให้หมดก่อน พร้อมกับให้ยาฆ่าเชื้อ และนำก้อนเนื้อไปตรวจหาเชื้อ ที่คาดว่าจะติดเชื้อมาจากขณะที่หลงอยู่ในป่า ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยยังมีอาการเกล็ดเลือดต่ำ แพทย์ต้องให้เลือดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้ป่วยมีอาการของโรคตับแข็ง และเคยเข้ารับการรักษาก่อนหน้านี้เพียง 2 เดือน จึงต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อเพิ่มเติม และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เมื่อผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น แพทย์ถึงจะทำการผ่าตัดรักษาบาดแผลที่บริเวณเท้าต่อไป

นางรักติบูล คำสี อายุ 47 ปี ภรรยานายบัณฑิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาพบหน้ากับสามีอีกครั้ง เพราะในระหว่างที่สามีหลงอยู่ในป่า ตัวเองก็ไม่เป็นอันกินอันนอน เพราะเป็นห่วงสามี และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันติดตามค้นหาตัวสามีจนพบและนำตัวกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image