เล่นแรง! แฟนหงส์เดือด ‘สเตอร์ลิ่ง’ บอกไม่มีใครอยากเห็นลิเวอร์พูลเป็นแชมป์! (คลิป)

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (REUTERS/Phil Noble)

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของแฟนบอลลิเวอร์พูล หลังจากปล่อยมุขเหน็บทีมเก่าระหว่างขึ้นรับรางวัลบนเวที “บีที สปอร์ต อินดัสทรี อวอร์ดส์” ในฐานะผู้นำในการต่อต้านการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล เมื่อวันที่ 25 เมษายน

ระหว่างกล่าวขอบคุณบนเวที สเตอร์ลิ่งปล่อยมุขเรื่องการลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างเรือใบสีฟ้ากับหงส์แดงซึ่งยังดำเนินไปอย่างเข้มข้นในขณะนี้ว่า เป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้นมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์พบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันพุธที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เพราะถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียว ลิเวอร์พูลคงจะแซงขึ้นไปแน่นอน ก่อนจะกล่าวว่า “คุณไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น คิดว่าใครๆ ก็คงไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น (ลิเวอร์พูลขึ้นไปนำแมนฯซิตี้) เพราะฉะนั้นจึงต้องทำให้ดีที่สุด”

สื่ออังกฤษรายงานว่า หลังจากพูดประโยคดังกล่าว แม้ว่าผู้ชมส่วนหนึ่งจะขำไปด้วย แต่คนที่เป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลต่างพากันส่งเสียงโห่ ขณะที่ในโลกออนไลน์ แฟนบอลหงส์แดงหลายคนออกมาโวยผ่านโซเชียลว่า สเตอร์ลิ่งลืมบุญคุณทีมที่เคยให้โอกาสเขาได้แจ้งเกิด ไม่น่าพูดแบบนี้เลย

ทั้งนี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี ย้ายจากควีนส์พาร์ก เรนเจอร์ส ร่วมทีมลิเวอร์พูลในปี 2010 สมัยเป็นนักเตะเยาวชน หลังจากนั้นจึงไต่เต้าขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2012 มีส่วนช่วยทีมเกือบได้แชมป์ในฤดูกาล 2013-14 ก่อนจะโดนแมนฯซิตี้ซื้อตัวไปในปี 2015 ในราคา 49 ล้านปอนด์ (2,058 ล้านบาท) และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเรือใบสีฟ้าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image