ทหารรวบ ‘ผู้กองสายสืบ’ ค้ายาบ้า-กัญชา คาบ้าน สารภาพมีปัญหาการเงิน สั่งออกราชการไว้ก่อน

ทหารรวบ ‘ผู้กองสายสืบ’ ค้ายาบ้า-กัญชา คาบ้าน สารภาพมีปัญหาการเงิน สั่งออกราชการไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการปราบปรามยาเสพติดของหน่วยงานความมั่นคงของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ซึ่งมีการปราบปรามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชาวแดน โดยได้มอบหมายให้ พ.อ.ชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนกระทั่งมีการสืบสวน ปราบปรามจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครพนม มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด และยึดของกลาง ทั้งกัญชา ยาบ้า ได้จำนวนมาก

โดยล่าสุดทางด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.จ.นครพนม ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการประสานงานกับกองกำกับการสืบสวนนครพนม ทำการสืบสวนขยายผลเข้าตรวจค้นจับกุม ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อยภูธร อายุ 59 ปี รองสารวัตรสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า รวม 6,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่งอีกจำนวน 9.5 กิโลกรัม อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 51 ซอยแฟรงค์อุทิศ ชุมชนบ้านน้อยหนองเค็ม ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

Advertisement

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ไปติดต่อกับขบวนการค้ายาบ้าชาวลาวที่เคยรู้จักกัน ก่อนติดต่อซื้อยาบ้ามาพักไว้ที่บ้าน ซึ่งในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.ได้ติดตามพฤติกรรมจนกระทั่งพบว่ามีความชัดเจนเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด จึงวางแผนติดต่อซื้อยาบ้า ประมาณ 3 มัด หรือประมาณ 6,000 เม็ด ในราคาประมาณ 1.4 แสนบาท ซึ่งผู้ต้องหาได้นำยาบ้ามาส่งมอบเองชุดแรก จำนวน 2,000 เม็ด และมีการจ่ายเงินเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท จนกระทั่งมีการตรวจสอบบันทึกหลักฐาน ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพัก ตรวจยึดของกลางทั้งหมด โดยทางเจ้าตัวรับสารภาพมีปัญหาเรื่องการเงิน

อีกทั้งจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ จึงหวังหารายได้จากการค้ายาบ้า นำเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนายห้ามเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือประชาชนมีเบาะแสสามารถแจ้งมายังผู้บังคับบัญชาทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image