‘ม.จ.จุลเจิม’ ขอโทษปมเหยียดเพศ ชี้ช่วยเป็นกระจกส่องให้ ถูกต้องที่สุด

จากกรณีที่ กลุ่มความหลากหลายทางเพศของพรรคอนาคตใหม่ยื่นหนังสือถึงนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาอนุญาตให้สามารถแต่งกายตามเพศวิถี โดย “หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล” ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “พรรคเกลียดสีเหลือง ท่าน หัวหน้าพรรค และเลขาพรรค ก็ควรนุ่งกระโปรง ตาม ลูกพรรคท่านด้วยนะครับ ส่วนประชาสัมพันธ์ ไม่ต้องนุ่งกระโปรง เพราะเห็นแต่นุ่งแต่กางเกง พรรคนี้ดูยังไงๆ ชอบกล ไม่ค่อยเคารพ ขนบธรรมเนียมปฏิบัติ อะไรประมาณนั้น.. ม.จ.จุลเจิม ยุคล (เดียว แต๋วแตก ด่าผมน่าดู)” ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

ล่าสุด ม.จ.จุลเจิม ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Chulcherm Yugala ว่า “อยากขอโทษทุกคนที่เข้ามาใน Post ของผม แล้วทำให้รู้สึกว่าไม่น่ามารู้จักเราเลย ขอโทษนะที่ทำให้เสียเวลา ม.จ. จุลเจิม ยุคล”

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแล้วความคิดเห็นว่า

Advertisement

“ต่างคน ต่างคิด ครับ เปิดรับความคิด คนอื่น ไม่ใช่ความคิดคนอื่นที่ไม่ตรงความคิดเรา ผิดหมด บางทีความคิดท่าน ก็ค้านความคิดผม แต่ยอมรับความคิด ความเห็นต่าง คนได้พบ ได้เห็นประสบการณ์ที่ต่างกัน ย่อมคิดต่างกันครับท่าน ผิดลบได้นะครับ”

ซึ่ง ม.จ.จุลเจิม ได้เข้ามาตอบคอมเมนท์นี้ว่า “ผมจะลบไปทำไม ดีออก คุณช่วยเป็นกระจกส่องให้ผม ถูกต้องที่สุดครับ แต่ละคน แต่ละความคิดใครความคิดมัน แต่ถ้าอยากอ่านก็ขอให้อ่านโดยใช้วิจารณญาณ ไม่ใช่อ่าน โดยไม่ใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน พออ่านจบ ไม่คิคเรื่องจริงเท็จ บางทีอ่านแค่บรรทัดเดียว ขอให้ได้ด่าลูกเดียว ด่าถึงชาติตระกูล กันเลย ต่ำช้าเลวทรามมาก คนสมัยนี้”

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image