‘แรชฟอร์ด’เปิดซิงยิงให้สิงโตทันที! ‘รอย’ซูฮกเล่นเกินเด็ก ลุ้นลุยยูโรให้อังกฤษ!

มาร์คัส แรชฟอร์ด (ซ้าย / ภาพ AFP)

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงจากสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างอีกหนึ่งปรากฏการณ์เป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ อายุน้อยที่ยิงประตูได้ในเกมแรกที่ลงสนาม หลังทำประตูเบิกร่องตั้งแต่ 3 นาทีแรกให้ทีม “สิงโตคำราม” เปิดสนามสเตเดียม ออฟ ไรต์ ของสโมสรซันเดอร์แลนด์ เฉือนชนะออสเตรเลีย 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องก่อนทำศึก “ยูโร 2016” เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม

เกมดังกล่าว ไอ้หนู “แรชชี่” มีส่วนกับ 2 ประตูเจ้าถิ่น ไล่ตั้งแต่เป็นคนยิงเองลูกแรก และตั้งใจดึงจังหวะปล่อยให้บอลไหลไปถึงราฮีม สเตอร์ลิ่ง กระชากลูกเข้าไปจ่ายให้เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม ซึ่งเป็นตัวสำรองในเกมนี้ซัดสกอร์ที่ 2 ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนเอริค ดายเออร์ อีกหนึ่งตัวสำรองเจ้าถิ่นจะโหม่งบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

ส่งผลให้แรชฟอร์ดในวัย 18 ปี 209 วัน กลายเป็นผู้เล่นอังกฤษอายุน้อยสุดที่สามารถทำสกอร์ในการประเดิมสนาม และเป็นรองแค่ไมเคิล โอเว่น ซึ่งเคยทำสถิติไว้ที่ 18 ปี 164 วัน และรูนี่ย์ 17 ปี 317 วัน สำหรับการเป็นนักเตะทีมสิงโตคำรามอายุน้อยสุดที่ยิงประตูได้อีกด้วย

จบเกม รอย ฮอดจ์สัน กุนซืออังกฤษ ซึ่งเป็นคนเรียกแรชฟอร์ดติดทีม 26 คนแรก ก่อนจะทำการตัดตัวออกไปอีก 3 คน เพื่อให้เหลือ 23 คนตามโควต้าการส่งรายชื่อลงแข่งยูโร 2016 รอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม ให้สัมภาษณ์ทำนองว่า หัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ดรายนี้อาจมีชื่อเป็น 23 คนสุดท้าย หลังเผลอหลุดปากไม่แปลกใจว่า ทำไมแรชฟอร์ดถึงเล่นได้เกินตัวแบบนี้

Advertisement

ผลคู่อื่น

ไอร์แลนด์ เสมอ เนเธอร์แลนด์ 1-1

โครเอเชีย ชนะ มอลโดวา 1-0

Advertisement

สาธารณรัฐเช็ก ชนะ มอลตา 6-0

สโลวาเกีย ชนะ จอร์เจีย 3-1

ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ เบลารุส 3-0

อาร์เจนตินา ชนะ ฮอนดูรัส 1-0

อุรุกวัย ชนะ ตรินิแดด 3-1

ชิลี แพ้ จาเมกา 1-2

ไนจีเรีย ชนะ มาลี 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image