‘อัศวิน’ โพสต์เตือน เย็นนี้! ฝนตกหนัก แนะวางแผนเดินทาง-โหลดแอพพ์แจ้งจุดท่วม

วันที่ 11 มิถุนายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความเตือนคนกรุงเทพมหานครให้เตรียมตัวรับมือกับภาวะฝนตก ผ่านเฟซบุ๊ก @ผู้ว่าฯอัศวิน

ทั้งนี้ ข้อความระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือฝนว่า

“เวลานี้ มีฝนตกปกคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ครับ ซึ่งทางศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. ได้แจ้งเตือนล่วงหน้าไปยังสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อประจำจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและพร้อมแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ นอกจากนี้ กทม.ยังได้รับการสนับสนุนทีมเฉพาะกิจจากการไฟฟ้านครหลวง ในการนำรถแก้ไฟ หรือรถฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหากรณีไฟฟ้าขัดข้อง มาประจำบริเวณอุโมงค์บางซื่อเรียบร้อยครับ

ส่วนการป้องกันและแก้ไขปัญหาบริเวณพื้นที่เอกชนในซอยพระราม 9 ซอย 7 ที่เมื่อฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมขังสูงเป็นประจำนั้น กทม.ได้เข้าสำรวจปัญหา พร้อมเชิญผู้แทนจาก อสมท บริษัททีโอที และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาหารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหาแล้ว โดย กทม.จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมให้อีกจำนวน 2 ตัว บริเวณกลางซอย เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากกลางซอยซึ่งเป็นจุดที่ลึกที่สุดให้ลดระดับน้ำให้บรรเทาลงมากที่สุดครับ

Advertisement

สำหรับแนวโน้มฝน คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ หลังเลิกงานจะมีฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ขอให้พี่น้องประชาชนวางแผนการเดินทางนะครับ ในส่วนของพื้นที่น้ำท่วมขังจะเร่งแก้ไขโดยเร็วที่สุด หากจุดไหนเป็นปัญหาวิกฤตผมจะได้แจ้งให้ทราบต่อไปครับ

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้ใช้เรดาร์ตรวจและติดตามฝนตลอด 24 ชม. ซึ่งประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์ฝนและแจ้งจุดน้ำท่วมขังได้ที่ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม. แอพพลิเคชั่น กทม. Connect /เฟซบุ๊ก bkk.best /ทวิตเตอร์ bkk_best /ไลน์ @bkk_best เว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ http://dds.bangkok.go.th หรือโทร 0-2248-5115”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image