‘เดล โปโตร’ เข่าเดี้ยง ถอนตัวศึกควีนส์ – ‘เมอร์เรย์’ คัมแบ๊กรอบ 5 เดือน ลงบู๊ชายคู่

ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักเทนนิสมือ 12 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์

ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร นักเทนนิสมือ 12 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ขอถวนตัวจากการแข่งขันเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “ควีนส์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ” หลังจบเกมที่ชนะเดนิส ชาโปวาลอฟ มือ 25 ของโลกจากแคนาดา 2-0 เซต สกอร์ 7-5, 6-4 ในการแข่งขันชายเดี่ยวรอบแรก เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับเดล โปโตร แชมแกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2009 ได้ลงดวลแร็กเกตเพียง 5 ทัวร์นาเมนต์ในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บที่เข่าเล่นงานอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว

จากเดิมเดลโปโตรจะผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับเฟลิเซียโน โลเปซ นักหวดมือ 113 ของโลกจากสเปน ที่เพิ่งเอาชนะมาร์ตอน ฟูโชวิชส์ มือ 51 ของโลกจากฮังการี 2-1 เซต 6-7(4), 6-3, 6-4 แต่เมื่อนักหวดชาวอาร์เจนไตน์ขอถอนตัว จึงส่งผลให้โลเปซได้บายและคว้าสิทธิเข้าสู่รอบ 8 คนทันที

ขณะที่โลเปซ นักหวดวัย 37 ปีชาวสเปนนั้นได้ลงเล่นในประเภทชายคู่โดยจับมือกับแอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งจะลงแข่งขันรอบแรกในคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้ เลื่อนจากโปรแกรมเดิมที่ถูกวางไว้ 1 วันก่อนหน้านี้เนื่องจากมีฝนตก

Advertisement

โดยนับเป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่เมอร์เรย์ลงแข่งขัน นับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดสะโพกรักษาอาการบาดเจ็บสะโพกเรื้อรังเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หวังยุติความเจ็บปวดในร่างกายที่บั่นทอนจนเจ้าตัวท้อถึงขั้นเปรยว่าอาจแขวนแร็กเกตมาแล้ว โดยในศึกควีนส์คลับครั้งนี้เมอร์เรย์ระบุว่า ไม่ได้คาดหวังผลงานใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ต้องการเดินลงสู่การแข่งขันโดยไม่มีความเจ็บปวดที่สะโพกอีกต่อไปเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image