‘เฟเดอเรอร์’ ปลื้มทะลุลุ้นแชมป์ ‘ฮัลเล’ สมัย 10 – ชี้ ‘ก็อฟแฟง’ คู่ชิงสุดดุดัน

Photo : AFP

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ความเหนือชั้นด้วยการเอาชนะปิแอร์-อูเก้ส์ เอร์แบร์ นักหวดมือ 43 ของโลกจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-3 ในรอบรองชนะเลิศ ชายเดี่ยว ศึกเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 รายการ “โนเวนติ โอเพ่น” ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 22 มิถุนายน

จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้เฟดเอ็กซ์ทะยานเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 10 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์ที่ฮัลเล หลังจากก่อนหน้านี้ซิวโทรฟี่ได้ถึง 9 ครั้งจากการเข้าชิงทั้งหมด 12 ครั้ง โดยเฟดเอ็กซ์จะดวลกับดาวิด ก็อฟแฟง มืออันดับ 33 ของโลกจากเบลเยียม ในคืนวันที่ 23 มิถุนายนนี้ หลังจากก็อฟแฟงเพิ่งเอาชนะมัตเตโอ แบร์เรตตินี มือ 22 ของโลกชาวอิตาเลียน 2-0 เซต 7-6 (4), 6-3

“ถือเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ กับการมีโอกาสทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เพราะหลังจากการแข่งขันรอบชิงปีที่แล้ว (แพ้บอร์น่า โคริช จากโครเอเชีย 1-2 เซต) ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเข้าชิงศึกนี้อีกหรือไม่ ซึ่งตอนนี้มีความเหนื่อยล้าเล็กน้อย แต่หวังว่าการแข่งขันรอบชิง ผมจะสามารถเค้นพลังพิเศษออกมาให้ได้ เพราะก็อฟแฟงนั้นเป็นผู้เล่นที่ทำได้ดีจากหลังคอร์ต ตีดุดัน และโต้ตอบได้เก่ง” เฟเดอเรอร์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image