พายุกระหน่ำเกาะช้าง ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า-เรือล่ม ห้ามนทท.ลงเล่นน้ำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มิถุนายน ที่หาดโลนลี่บีช บ้านไก่แบ้ ต.เกาะช้างใต้ จ.ตราด เกิดฝนตกหนัก และมีลมพายุพัดแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าทำให้โค่นล้ม 2 ต้น และปิดขวางการจราจร ทำให้รถยนต์เดินทางไปมาไม่ได้ นอกจากนี้ ยังมีเรือประมงขนาดเล็กที่ออกไปทำประมงบริเวณเกาะใบดั้งล่ม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันต.เกาะช้าง นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี สารวัตรกำนันต.เกาะช้างใต้ และชาวบ้านได้ช่วยกันนำรถแบคโฮ และเลื่อยยนต์ไปตัดต้นไม้หลายต้นที่กีดขวางถนนสายหาดทรายขาว-บางเบ้า และสามารถดำเนินการแล้วเสร็จและรถยนต์สามารถไปมาได้เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา

นายโกสิทธิ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกหนักมากและมีพายุลมแรง คลื่นทะเลในแต่ละหาดมีความสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ต้องมีการห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตั้งแต่หาดทรายขาวและหากสำคัญๆที่นักท่องเที่ยวลงเล่นพร้อมติดธงแดงเตือนไว้แล้ว โดยได้มีการประสานศรี.เกาะช้างได้เข้ามาเฝ้าระวังในแต่ละหาดด้วย หากมีนักท่องเที่ยงลงเล่นจะได้ห้ามปรามได้ ส่วนน้ำตกคลองพลู และน้ำตกธารมะยมวันนี้ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นได้ แต่เมื่อวานนี้น้ำแรงมากจึงปิดที่น้ำตกธารมะยม ซึ่งทางอุทยานฯได้ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลในพื้นที่เข้มงวด

Advertisement

นายโกสิทธิ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีเรือประมงขนาดเล็กนำเรือประมงออกไปทำประมงบริเวณเกาะใบดั้ง และถูกคลื่นทะเลซัดล่มลง แต่ชาวประมงได้ช่วยตัวเองด้วยการนั่งอยู่บนเรือที่ล่มและมีเรือประสงใกล้เคียงสามารถช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ที่อ.บ่อไร่ จ.ตราด จากการที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักมาหลายวันติดต่อกันทำให้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นในลำคลองและแม่น้ำสายสำคัญ และวันนี้มีฝนตกหนักในช่วงเช้า และมีน้ำจากเขาบรรทัดไหลลงมาที่คลองหนองบอนมีสีแดง และไหลลงมาที่ต.ช้างทํนมีระดับน้ำสูงขึ้น ซึ่งนายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เปิดเผยว่า ทางอำเภอบ่อไร่ได้เตรียมรับสถานการณ์มานานแล้วใและได้เปิดประตูฝายทุกแห่งเพื่อระบายน้ำออก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image