‘คิงเจมส์’ ขยับเล่นพอยต์การ์ดซีซั่นหน้า เน้นถือบอลคุมเกมให้ ‘เลเกอร์ส’ เต็มตัว

เลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์แห่งยุคของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เตรียมขยับไปเล่นในตำแหน่งพอยต์การ์ดให้กับแอลเอ เลเกอร์ส ในฤดูกาล 2019-20 ซึ่งะส่งผลให้เจมส์ได้ถือบอลคุมเกมตามที่ถนัดอย่างเต็มตัว และคาดว่าจะประสานงานในแผงหลังร่วมกับแดนนี่ กรีน ชู้ตติ้งการ์ดที่ย้ายมาจากโตรอนโต แร็ปเตอร์ส

คิงเจมส์ในวัย 34 ปี เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของลีก 4 สมัยเตรียมลงเล่นศึกเอ็นบีเอเป็นฤดูกาลที่ 17 ของเจ้าตัว ด้วยการปรับตำแหน่งจากสมอลฟอร์เวิร์ด มาอยู่ในตำแหน่งพอยต์การ์ด (การ์ดจ่าย) ซึ่งเจมส์นั้นถือเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยเขาอยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางผู้เล่นแอสซิสต์สูงสุดตลอดการของเอ็นบีเอ ด้วยผลงานการจ่ายบอลทั้งหมด 8,862 ครั้ง โดยการแข่งขันซีซั่นที่แล้วเจมส์ มีสถิติเฉลี่ยต่อเกมที่ 27.4 แต้ม 8.5 รีบาวด์และ 8.3 แอสซิสต์

ก่อนหน้านี้เจมส์ได้ประกาศยกหมายเลข 23 ที่เข้าสวมใส่เป็นเวลานานให้กับแอนโทนี่ เดวิส เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนเก่งที่เป็นอาวุธใหม่ของเลเกอร์ส ซึ่งเทรดมาจากนิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ โดยคาดว่าเจมส์จะกลับไปสวมเสื้อเบอร์ 6 อีกครั้ง หลังมักใส่หมายเลขดังกล่าวตอนฝึกซ้อมกับเลเกอร์ส รวมถึงเป็นเบอร์ที่เจ้าตัวสวมใส่สมัยเล่นให้กับไมอามี ฮีต

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image