‘แลมพาร์ด’ ลั่น ‘เชลซี’ ต้องฟิตกว่านี้ หลังประเดิมคุมแค่เจ๊าทีมไอริช ‘โบฮีเมียนส์’

Photo : Twitter @ChelseaFC

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ประเดิมงานกุนซือเชลซีนัดแรก ในเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลกับทีมโบฮีเมียนส์ สโมสรไอริช ลงเอยด้วยการเสมอ 1-1 ในเกมเตะที่ดับลิน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม

เกมนี้ แลมพาร์ดจัดผู้เล่นเป็น 2 ชุดลงสนามครึ่งแรกกับครึ่งหลัง เน้นให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งและผู้เล่นจากอคาเดมีสโมสร โดยมิชชี่ บัตชัวยี่ กองหน้าจอมพเนจรของทีม ทำประตูให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 9 ก่อนที่เอริค มอลลอย จะตีเสมอให้โบฮีเมียนส์ ในนาทีสุดท้ายของเกม ทำให้แมตช์นี้จบลงด้วยการเสมอกันในที่สุด

แลมพาร์ด กุนซือป้ายแดงของเชลซีระบุว่า ดีใจที่นักเตะสามารถปรับตัวเข้ากับการทำงานรูปแบบใหม่ในสไตล์ของเขา โดยเชื่อว่าความแข็งแกร่งและความฟิตนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องทำงานอย่างหนักกันต่อไป ส่วนเกมอุ่นเครื่องนั้นเป็นงานที่ ถือเป็นเกมที่ยาก เนื่องจากเป็นเกมแรกหลังจากรวมทีมซ้อมกันไม่กี่วันและยังเจอกับสโมสรที่กำลังอยู่ในช่วงขับเคี่ยวเกมลีก ซึ่งตนพอใจกับผลงานของนักเตะในเกมนี้ โดยเฉพาะนักเตะรุ่นใหม่ที่ทำได้ดีพอสมควร

“ผมมีแนวทางการทำงานของนักเตะ และเราอยากให้พวกเขาทำตาม เราต้องทำเพราะเราอยากให้ทีมมีความฟิตพร้อมและเล่นในเกมได้อย่างแข็งแกร่ง ผมแฮปปี้มาก ไม่ใช่แค่เพราะลูกทีมทำได้ตามแผนที่วางไว้ แต่ผมแฮปปี้กับทัศนคติของนักเตะที่พร้อมจะทำทุกอย่างตามแผนด้วย” แลมพาร์ดกล่าว

Advertisement

สำหรับนัดต่อไปเชลซีจะเตะกับเซนต์แพทริกในคืนวันเสาร์นี้ ซึ่งแลมพาร์ดเผยว่าดาวิด ลุยซ์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, เกปา อาร์ริซาบาลาก้า, จอร์จินโญ่ และมาเตโอ โควาซิช มีโอกาสได้ลงสนามหลังเพิ่งเดินทางมาสมทบกับทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image