‘มาต้า’ ลั่นอยากเปลี่ยนเมืองแมนเชสเตอร์คืนสู่สีแดง จึงต่อสัญญาผีแม้ค่าแรงน้อยลง

ฆวน มาต้า กองกลางจอมเก๋าชาวสเปน เปิดเผยเหตุผลที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการจรดปากกาต่อสัญญากับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอีก 2 ปี ทั้งที่เขาได้รับค่าเหนื่อยน้อยลงกว่าเดิมราว 25 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้อนาคตของมาต้ากับแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นมีท่าทีจะถึงทางตัน หลังไม่สามารถบรรลุสัญญาฉบับใหม่กันเสียที จนกระทั่งสัญญาเข้าสู่ช่วง 1 เดือนสุดท้าย และมาต้ากำลังจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในวันที่ 1 กรกฎาคม ท่ามกลางข่าวลือที่ได้รับความสนใจจากบาร์เซโลน่า สโมสรดังในลาลีก้า สเปน

อย่างไรก็ตามเรื่องราวของมาต้ากับแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้บทสรุปด้วยการขยายสัญญาต่อจนถึงปี 2021 เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยน้อยลงเหลือเพียง 135,000 ปอนด์ต่ปสัปดาห์ (ราว 5.2 ล้านบาท)

มาต้าเปิดใจถึงเหตุผลที่ต่อสัญญาระหว่างการซ้อมปรีซีซั่นที่ออสเตรเลียว่า ข้อแรกคือตนมีความรู้สึกผูกพันธ์กับสโมสร เป็นบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษ ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นๆ โดยทุกคนทราบดีว่ามี 3-4 สโมสรที่ยิ่งใหญ่มากๆ ในยุโรป ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดคือ 1 ในนั้น แม้ว่าในขณะนี้จะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของทีมก็ตาม แต่ปีศาจแดงคว้าแชมป์ได้มากมายตลอดประวัติศาสตร์สโมสร ซึ่งความรู้สึกที่ตนตื่นมาในทุกๆ วัน กับความรู้สึกของการเป็นแข้งปีศาจแดงนั้นคือสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากๆ และผมต้องการเก็บความรู้สึกนี้ไว้ตราบนานเท่านาน

Advertisement

“ผมหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพาสโมสรคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ และเปลี่ยนเมืองแมนเชสเตอร์ ให้กลับมาเป็นสีแดงอีกครั้ง นี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมอยู่ต่อ ผมอยากฝากฝังอนาคตกับสโมสรแห่งนี้ แม้ตัวเองจะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ก็มีความสุขกับการได้สวมเสื้อสโมสรและทุ่มเทแบบสุดความสามารถเพื่อทีม” มาต้าระบุ

สำหรับมาต้าย้ายจากเชลซีมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดในเดือนมกราคมปี 2013 และลงเล่นให้ปีศาจแดงมากถึง 218 นัด ทำได้ 45 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีกร่วมกับปีศาจแดง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image