6นักว่ายน้ำไทย ลัดฟ้าทำศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าทำลายสถิติตัวเองต่อยอดสู่ซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของ ทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมแข่งขันเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-29 กรกฎาคม 2562 ล่าสุดนักกีฬาว่ายน้ำทั้ง 6 คนพร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนได้เดินทางไปถึงประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดยมี อ.วรพงษ์ พัชรวิชญ์ กรรมการฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เดินทางมาส่งนักกีฬาว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

นักกีฬาชุดนี้อยู่ภายใต้การควบคุมทีมของ พล.ต.ธนนท์ แสงนาค ,โค้ช Simon Jones และโค้ช Chun sheng ren โดยการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ทางสมาคมได้ส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 6 คนด้วยกัน ประกอบไปด้วย 1.ศิภัทร ช่อกระถิน ประเภทกรรเชียง 50,100 เมตรชาย 2.นวพรรษ วงค์เจริญ ประเภทผีเสื้อ 100,200 เมตรชาย 3.แอนดรูว์ เจมส์ ดิ๊กบี้ ประเภทฟรีสไตล์ 100,200 เมตรชาย 4.ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ประเภทฟรีสไตล์ 200,400 เมตรหญิง 5.เจนจิรา ศรีสอาด ประเภทกบ 50 เมตรหญิง และ ผีเสื้อ 100 เมตรหญิง 6. เอมมิกา หิมะทองคำ ประเภทฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง

พลเอก เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้ส่วนหนึ่งฝึกกลับมาจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีน จุดมุ่งหมายในการเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ก็เพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลกเพื่อพัฒนาและต่อยอดต่อไปในการแข่งขันซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ต่อไป ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่านักกีฬาทุกคนต้องการทำสถิติของตัวเองให้ลดลง นักกีฬาทุกคนมีความตั้งใจเป็นอย่างมากในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ ก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนกีฬาว่ายน้ำไทยด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image