‘โค้ชด่วน’ รับไฟสนามแข่งแรงมีผลต่อลูกทีม เร่งปรับตัว ชี้ใช้ลูกเสิร์ฟเป็นทีเด็ดปราบเซอร์เบีย

นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมพบกับเซอร์เบีย ทีมเบอร์ 1 ของโลก ในแมตช์แรกของการแข่งขันวอลเลย์บอล รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศโปแลนด์

ล่าสุด ช่วงค่ำของวันที่ 31 กรกฎาคม ทีมตบสาวไทยได้ลงซ้อมที่สนามอบิต้า ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก มีความจุ 3 พันที่นั่ง ทีมชาติไทยต้องปรับสายตาให้คุ้นกันแสงที่ค่อนข้างสว่างในทุกด้าน ร่วมถึงปรับความรู้สึกให้คุ้นเคยกับบรรยากาศให้มากที่สุด ส่วนการรูปแบบของการซ้อมเน้นการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟก่อน ทบทวนทักษะพื้นฐานในแต่ละตำแหน่ง ก่อนจะซ้อมระบบการรุกแบบผสม

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวหลังจบการฝึกซ้อมว่า สภาพแสงในสนามค่อนข้างเยอะ ทำให้นักกีฬาต้องปรับตัว เพราะจะมีปัญหาเรื่องการต่อบอล ในการแข่งขันจริงเลี่ยงไม่ได้ ส่วนการเจอกับเซอร์เบีย ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ต้องให้ลูกทีมเล่นในเกมของตัวเองให้ได้ พยายามรับเสิร์ฟให้ได้ เพราะเซอร์เบียเป็นทีมที่ศักยภาพสูง ต้องพยายามทำลายเกมของคู่แข่งให้ได้ก่อนจากลูกเสิร์ฟ ถ้าเสิร์ฟดีก็มีโอกาสที่จะโต้กลับได้ แต่ถ้าเสิร์ฟไปง่าย เซอร์เบียก็พร้อมจะเปิดเกมรุกทุกด้าน บอลตัวกลางก็ค่อนข้างสูง และเน้นเจาะตรงกลางเป็นหลัก ทำให้ต้องระวังตรงจุดนี้ด้วย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image