ส่ง4นักแล่นใบไทย ลุยศึก ‘470 เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ’ ล่าตั๋วโอลิมปิก2020 ที่ญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เตรียมส่ง 4 นักแล่นเรือใบทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบรายการสะสมคะแนนคัดเลือกไปโอลิมปิก “470 เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองเอโนชิมะ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 5-8 สิงหาคม ประกอบด้วย นาวี ธรรมสุนทร (นายเรือ) และณัฐ บุตรมารศรี (ลูกเรือ) เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 และสุทธิดา พูนพัฒน์ (นายเรือ) และกัญญาพร เบื้องบน (ลูกเรือ) เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017

พล.ร.ต.ณรงค์เดช สภานุชาติ ผู้ช่วยเลขานุการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ และ ปตท.สผ. ได้ส่งนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบ “470 เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นการแข่งขันชิงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ปลายปีหน้า ซึ่งล่าสุดนักกีฬาทั้งหมดได้เดินทางถึงเมืองเอโนชิมะเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 4 สิงหาคม

“นักกีฬาทั้ง 2 ทีม เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ ฝึกซ้อมอยู่กับสมาคมฯ อย่างต่อเนื่องและเป็นนักกีฬาความหวังในการคว้าตั๋วโอลิมปิก โดยเฉพาะทีมหญิงมีโอกาสสูงที่จะได้สิทธิไปร่วมแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย” พล.ร.ต.ณรงค์เดช กล่าว

สำหรับการแข่งขัน “470 เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ” มีนักกีฬาชาย 53 ทีมจาก 25 ประเทศ และนักกีฬาหญิง 39 ทีมจาก 22 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อชิงโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ปลายปีหน้า

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image