เผยทีมวางเพลิงป่วนกรุงมี 4 คน โยงมือบึ้มเมือง พักซ.รามฯ65 ก่อนก่อเหตุ

ทีมสอบระเบิดป่วนเมืองขอสุนัขหน่วยลาดตระเวนนาวิกโยธินดมกลิ่นหาวัตถุพยาน เผยทีมวางเพลิงป่วนกรุงมี 4 คน โยงมือบึ้มเมือง พักซ.รามฯ65 ก่อนก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า จากตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ซอยเพชรบุรี 19 แขวงทุ่งพญาไท เขตพญาไท กทม. และเกี่ยวโยงกับการก่อเหตุวางระเบิดในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล โดยเหตุเกิดขึ้นต่อเนื่องวันที่ 1-2 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่าในจุดที่คนร้ายลักลอบวางระเบิดเพลิงในจุดซอยเพชรบุรี 19 โดยคนร้ายใช้เพาเวอร์แบงก์กับแอลกอฮอล์เหลวก่อเหตุ โดยพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจุดดังกล่าวมีจำนวน 4 คน ทั้งหมดเดินทางเข้ามา กทม. เมื่อวันที่ 20 ก.ค.โดยเข้าพักอาศัยอยู่ซอยรามคำแหง 65 (มหาดไทย) ก่อนเคลื่อนตัวเข้ามาก่อเหตุจุดเพลิงไหม้ดังกล่าว

โดยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้วจำนวนหลายปาก โดยมีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งสาธารณะ (แท็กซี่) รวมอยู่ในพยานด้วย ซึ่งให้รายละเอียดการสอบปากคำเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเสียหายที่ถูกเพลิงไหม้ ว่าเห็นผู้ต้องสงสัยแต่งตัวตามตำหนิรูปพรรณมาเดินวนอยู่พื้นที่เกิดเหตุอยู่หลายครั้ง

แหล่งข่าวคนเดิมเปิดเผยอีกว่า สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุจากพยานหลักฐานพบว่ามีทั้งหมด 15 คน โดยแบ่งเป็น จุดสยามพารากอนและสยามเซ็นเตอร์ พื้นที่ สน.ปทุมวัน 2 คน สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี พื้นที่ สน.ยานนาวา​ จำนวน 2 คน ตลาดประตูน้ำ​ พื้นที่ สน.พญาไท​ จำนวน 4 คน ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พื้นที่สน.ทุ่งสองห้อง​ จำนวน 2 คน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด​ จำนวน 1 คน และหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 คน และห้างสรรพค้าค้าส่งอีกแห่งบริเวณแยกประตูน้ำอีก 2 คน โดยคนร้ายที่กระจายกันก่อเหตุทางตำรวจควบคุมตัวได้เพียง 2 คน ที่ก่อเหตุหน้า ตร.

Advertisement

แหล่งข่าวกล่าวว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ ผบ.ตร.แต่งตั้งได้ประสานขอสุนัขจากหน่วยลาดตระเวนนาวิกโยธินที่มีความชำนาญในการดมกลิ่นหาวัตถุพยานหลักฐานและกลิ่นตัวบุคคลลงตรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุที่ผ่านมา ซึ่งในการประชุมที่ บก.สส.บช.น.จะมีการหารือจากพยานบุคคลและหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ก่อเหตุอีกจำนวนหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image