พสกนิกร ร่วมลงนามถวายพระพร ‘สมเด็จพระพันปีหลวง’ แม่ของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ที่ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ศาลาสหทัยสมาคม และ ที่หน้าศาลาลูกขุน ในพระบรมมหาราชวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตลอดทั้งวัน คณะบุคคลทั้งภาครัฐและเอกชน คณะทูตานุทูต สมาชิกราชสกุล รวมทั้งประชาชนผู้จงรักภักดีใส่เสื้อสีฟ้า จูงบุตรหลาน เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างคับคั่ง

นายทรงพันธ์ ย้อมพันธ์ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.รุ่นที่ 6 กล่าวว่า มีโอกาสเดินทางมาลงนามถวายพระพรครั้งใด ก็จะมาแสดงความจงรักภักดีตลอด ถือเป็นเรื่องที่ประชาชนตัวเล็กๆอย่างตนทำได้ ยิ่งตนได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานทุนการศึกษา ให้ได้เรียน และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็ปลูกฝังให้จงรักภักดีต่อสถาบัน เช่นวันนี้ แม่ก็รีบมาลงนามถวายพระพรก่อน และค่อยใช้เวลาอยู่ด้วยกันตอนเย็น ในฐานะที่เป็นนักเรียนแฟชั่น ประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระพันปีหลวง เรื่องผ้าไทยอย่างมาก ทรงเป็นต้นแบบของการนำผ้าไทยมาใช้ได้อย่างนำสมัย ทำให้ผ้าไทยเป็นที่นิยม วัยรุ่นใช้ได้อย่างสวยเก๋ ทุกวันนี้ก็มีโอกาสได้นำเอาผ้าไทยโอท็อปของเชียงรายมาออกแบบบ้าง ต่อยอด สืบสานเรื่องผ้าไทย

Advertisement
นายทรงพันธ์ ย้อมพันธ์

ขณะที่ นายบุญลอ คนรักษ์ อายุ 56 ปี ที่เดินทางมาลงนามถวายพระพรกับภรรยา นางเมตตา คนรักษ์ อายุ 55 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจากย่านกิ่งแก้ว สมุทรปราการ เพื่อลงนามถวายพระพร มีโอกาสได้มา 2-3 ครั้ง ประทับใจในพระราชกรณียกิจต่างๆ ของสมเด็จพระพันปีหลวง โดยเฉพาะงานด้านศิลปาชีพ ที่สร้างงานให้คนทั่วประเทศ ได้เห็นฝีมือของคนไทย สืบสานวัฒนธรรมไทยให้ยังอยู่ ตอนได้ไปชมศูนย์ศิลปาชีพ ที่บางไทร ก็ได้เห็นผลงานที่ล้ำค่าของคนไทย ในโอกาส 12 สิงหาคมนี้ ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

บุญลอ คนรักษ์-เมตตา คนรักษ์

นางสาวรัตนา พานิชวรพันธุ์ อายุ 67 ปี จากย่านพระราม 4 กรุงเทพฯ กล่าวว่า มาถวายพระพรในทุกครั้ง อย่างวันนี้ ก็ใส่บาตรตอนเช้า ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลายครั้งก็มาเฝ้าฯรับเสด็จ ทั้งในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และงานอื่นๆ รอบวัดพระแก้ว หรือ หน้าศาลฎีกา ประทับใจในสมเด็จพระพันปีหลวง ที่ทรงเป็นแม่ของแผ่นดิน ที่ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขกับประชาชน

รัตนา พานิชวรพันธุ์

นางสาวเพ็ญศรี นาคจำนงค์ อายุ 62 ปี เดินทางจาก อ.สามพราน จ.นครปฐม มาลงนามถวายพระพร กล่าวว่า เดินทางมาลงนามถวายพระพรทุกปีด้วยรักและเทิดทูนสมเด็จพระพันปีหลวงทรงมีพระเมตตาช่วยพสกนิกรที่ตกทุกข์ได้ยากด้วยความเอื้ออาทร ประทับใจพระราชกรณียกิจด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใช้ผืนป่าสร้างอาชีพและมีรายได้ ทรงเน้นย้ำไม่ให้คนตัดไม้ทำลายป่า แต่ทุกคนมีหน้าดูแลปกป้องป่า ถ้าไม่ช่วยกันจะมีแต่เขาหัวโล้น ทรงปลูกป่าในใจคน สนับสนุนให้ชาวบ้านทำแหล่งน้ำในท้องถิ่นห่างไกล ทั้งหมดนี้ด้วยสายพระเนตรอันยาวไกลเช่นเดียวกับในหลวง รัชกาลที่ 9 ในโอกาสมหามงคลนี้ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน พระพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทรงพระเกษมสำราญตลอดไป

Advertisement
เพ็ญศรี นาคจำนงค์

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image