ภรรยา ‘ส.ท.น้ำใส’ เชื่อสามีถูกฆาตกรรม ‘เพื่อน’ ชี้คนขับเมาหลงทิศ ขับรถพุ่งบ่อน้ำ

กรณีชาวบ้านพบชิ้นส่วนขามนุษย์ลอยอยู่ในบ่อน้ำภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยฮุก 31 จะลงงมสำรวจภายในบ่อน้ำ และพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีทอง หมายเลขทะเบียน ผอ 5828 นครราชสีมา และพบศพคนขับเสียชีวิตอยู่คารถ โดยคาดว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวันชัย พิมพ์อุบล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองน้ำใส (สท.) ซึ่งได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 เป็นเวลา 8 เดือน และทางญาติได้ไปแจ้งความคนหายไว้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุที่นายวันชัยจะหายตัวไป นายวันชัยได้ไปกินเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในละแวกใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ โดยพยานยืนยันว่าก่อนออกจากงานเลี้ยงนายวันชัยมีอาการมึนเมา และหลังจากนั้นนายวันชัยก็หายตัวไป โดยทางญาติได้พยายามออกตามหาตัวแต่ก็ไม่พบและเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาพบศพนายวันชัยดังกล่าว

— ‘สท.น้ำใส’ หายไป 8 เดือน เจอศพคารถกระบะจมใต้สระน้ำ ข้างรีสอร์ตที่โคราช

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม น.ส.ปิยวรรณ สุขขาว อายุ 37 ปี ภรรยานายวันชัย พร้อมญาติได้เดินทางไปรับศพของนายวันชัยที่ถูกนำไปพิสูจน์การเสียชีวิตที่ โรงพยาบาล (รพ.) มหาราชนครราชสีมา เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดเขากระโดนวนาราม ตำบลหนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา


น.ส.ปิยวรรณ กล่าวว่า ช่วงแรกที่สามีขาดการติดต่อ ตนคิดว่าเขาอาจจะไปติดพันหญิงอื่น และตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันที่ 10 มกราคม 2562 และออกตามหาทั้งบ้านญาติ รวมถึงบ้านเพื่อน จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม 2562 พ่อสามีเสียชีวิต ตนก็ส่งข่าวบอกทางเฟซบุ๊กแต่สามีก็ยังไม่มาร่วมงาน ซึ่งตนก็คิดว่าผิดปกติ เพราะสามีเป็นคนที่รักพ่อมาก จนกระทั่งมาเจอศพในบ่อน้ำที่รีสอร์ต

Advertisement

น.ส.ปิยวรรณ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสามีของตนเป็นคนอัธยาศัยดี ไปทำงานก็มีแต่คนรัก พูดจาไพเราะ อ่อนน้อม ส่วนเรื่องที่สามีตนเมาแล้วขับรถตกน้ำ ตนคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะแม้ว่าจะเมาหนัก แต่สามีตนสามารถขับรถกลับบ้านได้ทุกครั้ง และบ่อน้ำที่เกิดเหตุกับบ้านก็อยู่ห่างกันแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ส่วนเรื่องคิดสั้นก็เป็นไปไม่ได้ เพราะสามีเป็นคนมองโลกในแง่ดี มักจะพูดให้กำลังใจลูกและภรรยาเสมอ ส่วนตัวก็สงสัยว่า สถานที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณที่คนทั่วไปไม่น่าจะเข้าไปได้และสามีของตนจะเข้าไปทำอะไรตรงนั้น

“ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกฆ่า แต่ก็ต้องรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะสามีของตนก็ไม่ได้มีศัตรู โดยเรื่องหนี้สิน เท่าที่ทราบสามีติดหนี้จากการถูกโกงเกี่ยวกับการทำงานรับเหมาประมาณ 3 ล้านบาท แต่ก็เป็นหนี้จากคนรู้จัก ซึ่งก็ยังสามารถพูดจาประนีประนอมกันมาได้ตลอด” น.ส.ปิยวรรณ กล่าว

Advertisement

ด้าน ด.ต.ถาวร ศรีวิเศษ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองน้ำใส กล่าวว่า ในวันที่ 27 ธันวาคม ตนกับนายวันชัยอยู่ด้วยกันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยห่อของขวัญเพื่อนำไปจับสลากและเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงที่รีสอร์ตจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 18.00 น. จากนั้นก็นั่งกินเหล้าด้วยกัน จนเกือบเที่ยงคืน ตนได้แยกกลับบ้านก่อน ส่วนนายวันชัยยังร้องเพลงอยู่อย่างสนุกสนานอยู่ที่งาน ขณะนั้นเห็นว่านายวันชัยเมาแล้ว แต่ยังพอมีสติส่วนรถนายวันชัยก็จอดอยู่ข้างรถตน ห่างจากบ่อน้ำที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

ด.ต.ถาวร กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่านายวันชัยอาจจะหลงทิศ ช่วงที่ขึ้นรถโดยที่เจ้าตัวอาจจะขับรถไปทางบ่อน้ำเพราะคิดว่าเป็นทางออกรีสอร์ต ซึ่งบ่อน้ำดังกล่าว นายวันชัยก็เป็นผู้รับเหมาที่เข้าไปขุดให้รีสอร์ตเอง เจ้าตัวก็ย่อมรู้ว่ามีบ่อน้ำอยู่ท้ายรีสอร์ต แต่ช่วงเกิดเหตุอาจมืดประกอบกับความเมาทำให้ขับเลยและตกลงไป จึงเชื่อว่าไม่ใช่การฆาตกรรม แต่น่าจะเป็นอุบัติเหตุมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image