โชว์รูมประชาชื่น : อาวดี้ อาร์เอส 6 ใหม่ รถอเนกประสงค์ทรงพลัง

โชว์รูมประชาชื่น : อาวดี้ อาร์เอส 6 ใหม่ รถอเนกประสงค์ทรงพลัง

โชว์รูมประชาชื่น : อาวดี้ อาร์เอส 6 ใหม่ รถอเนกประสงค์ทรงพลัง

ตอนนี้รถยนต์อเนกประสงค์กำลังมาแรง ค่ายรถต่างๆ ผลิตออกมาแข่งขันกันหนัก โดยเฉพาะค่ายรถหรูงัดทีเด็ดออกมาสู้กันเต็มที่ ล่าสุดค่าย อาวดี้ ส่งรุ่น อาร์เอส 6 อาวองท์ (RS 6 Avant) รถอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว รุ่นใหญ่ใส่เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตรวิ่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 3.6 วินาทีเท่านั้น ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์ทรงพลังอย่างแท้จริง แม้ว่ารูปร่างหน้าตาภายนอกจะบิ๊กไซซ์ก็ตาม

ภายนอกของ อาวดี้ RS6 Avant ได้รับการปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมด เริ่มจากฝากระโปรงหน้านูนขึ้นมา ไฟหน้าใหม่ทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น กันชนหน้าปรับแต่งใหม่พร้อมทั้งด้านหลังด้วยทำให้ดุกว่าเดิม โป่งล้อถูกขยายออกเพื่อรองรับกับล้อขนาด 22 นิ้ว

Advertisement

ภายในห้องโดยสารเน้นความสปอร์ตด้วยการใช้สีดำ เบาะตัดเย็บลายข้าวหลามตัด หุ้มด้วยหนัง เพิร์ลแนปป้า (Perlnappa) สีดำ แผงประตูเป็นสีดำตกแต่งภายในห้องโดยสารเหมือนเป็นห้องนักบิน จอแสดงผล RS แบบพิเศษให้ข้อมูลเกี่ยวกับแรงดันลมยาง, แรงบิด, กำลังไฟฟ้า, อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, การวัดแรงจี, วัดบูสต์, เวลาต่อรอบ

Advertisement

เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 4.0 ลิตร แรงบิด 800 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบควอทโทร (Quattro) ถือเด็ดของรถยนต์ค่ายอาวดี้ทุกรุ่น แต่มีความพิเศษตรงที่มีความสามารถควบคุมแรงบิดในแต่ละล้อได้เองอย่างอิสระ ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างง่ายดาย

ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ไฟว์-ลิงก์ (five-link) ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ปรับความสูงได้ ระบบช่วงล่างแบบปรับได้ ทำให้ผู้ขับขี่มีทางเลือกระหว่างความสะดวกสบายในทางไกลและประสิทธิภาพสูงในการขับขี่ความเร็วสูง

สามารถเลือกการขับได้ มีโหมดให้เลือกถึง 6 โหมด ประกอบด้วย คอมฟอร์ตหรือนุ่มนวล ออโตหรืออัตโนมัติ ไดนามิก เอฟฟิเชียนซี RS1 และ RS2 และโหมด RS1 และ RS2 เฉพาะอาร์เอส-สเปกซิฟิก (RS-specific) สามารถกำหนดค่าได้โดยตรงโดยใช้อาร์เอส โหมด ปุ่มที่พวงมาลัย การตั้งค่าการเลือกการใช้งานในแต่ละโหมดจะทำการส่งคำสั่งให้ทั้งเครื่องยนต์และการส่งกำลังพวงมาลัยเพาเวอร์

ช่วงล่างแบบไดนามิก ควอทโทร และเสียงเครื่องยนต์ที่จะเปลี่ยนไป ในโหมด RS2

การมาครั้งนี้ของ RS 6 Avant เรียกได้ว่าพัฒนาทุกด้าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image