เด็กๆน้ำตาซึม! ไฟไหม้อาคารโรงเรียนในปัตตานีกลางดึก เสียหายหนัก จนท.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 กันยายน พ.ต.อ.คมกฤช ศรีสม ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี เดินทางเข้าไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนมายอสถิตภูผา ต.มายอ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งได้เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาคารเรียนไม้สภาพเก่าอาคารแรกของ ร.ร.มีชั้นเดียว มีจำนวน 4 ห้อง ความเสียหายจากเพลิงไหม้ทำให้ห้องเรียน 3 ห้อง อุปกรณ์การเรียนการสอน และเครื่องใช้ภายในอาคารถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด จากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานใดๆ

จากการสอบสวนทราบว่า อาคารหลังดังกล่าวอยู่ด้านหลังโรงเรียนติดสันเขา เกิดเหตุกลางดึก เวลา 23.45 น. จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ปรากฏว่าเมื่อเกิดไฟไหม้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเห็นเพลิงที่กำลังลุกไหม้จึงได้ช่วยกันดับ และพยายามที่จะเข้าไปขนของออกมาจากอาคาร แต่เนื่องจากอาคารเป็นไม้เก่า กองเพลิงจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านจึงได้ประสานรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำสกัดถึง 3 คัน มาช่วย ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วนว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งขณะนี้ยังฟันธงไม่ได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือเหตุลอบวางเพลิงของกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามสร้างสถานการณ์ เนื่องจากเหตุลอบวางเพลิงไม่เกิดมานานแล้ว เพราะการป้องกันระวังเหตุร้ายในโรงเรียนได้มีการคุมเข้มมาโดยตลอด

Advertisement

ส่วนความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอโคกโพธิ์ จนทำให้ อส.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดขณะคุ้มกันคณะครูเดินทางกลับบ้าน เหตุเกิดบริเวณหมู่ 5 บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ได้นำวัตถุพยานที่ได้จากจุดเกิดเหตุส่งไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 แล้ว ซึ่งต้องรอผล 2-3 วัน จะรู้ว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มใด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานว่า กลุ่มก่อความไม่สงบซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ก่อเหตุโจมตี สภ.นาประดู่ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนไหวและรวบรวมแนวร่วมในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ เตรียมการวางแผนเพื่อลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูอีกด้วย ขณะนี้จึงสั่งทุกหน่วยให้ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันอย่างรัดกุมที่สุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image