‘เพื่อไทย’ ตั้ง กก.ฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมภาคอีสาน ‘อนุสรณ์’ จี้นายกฯแก้ 3 ข้อ โครงการ 30 บาท

‘เพื่อไทย’ ตั้งกรรมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ‘อนุสรณ์’ จี้ นายกฯสานต่อโครงการ 30 บาท 3 เรื่อง จี้ กกต.แอ๊กชั่น ปม ‘สรรเสริญ’ แทรกแซงสื่อ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค พท. แถลงว่า พรรคเพื่อไทยได้ตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยแบ่งการทำงานเป็น 3 ระดับ คือ 1.สั่งการ ส.ส.ในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมไปสำรวจความเสียหาย และความต้องการของพี่น้องประชาชน 2.เราจะจัดหาวัสอุปกรณ์ดำรงชีพให้ตรงกับความต้องการของพี่น้องประชาชน และ 3.ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มน้ำลด

นายอนุสรณ์กล่าวถึงกรณีนายกฯนำโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ไปพูดบนเวทียูเอ็น ว่า ไม่รู้กระทำโดยเจตนา หรือเป็นอาการของคนวัยทอง เพรา ะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โวยวาย ตำหนิ ติเตียนโครงการนี้อยู่ตลอดว่าเป็นภาระของงบประมาณ ดังนั้น ไม่อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์มองทุกอย่างเป็นการเมืองมากเกินไป เราอยากให้มองว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ซึ่งผู้มีคุณูปการต่อโครงการนี้คือแพทย์ และพยาบาล ดังนั้น หากท่านกลับมาอยากให้ท่านแก้ 3 เรื่อง คือ 1.เพิ่มรายจ่ายต่อหัวของประชาชนที่อยู่ในโครงการ โดยการตัดงบการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ 2.ยกระดับคุณภาพการบริการ และ 3.ดูแลสวัสดิการของบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการร้อง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ แทรกแซงการทำงานของสื่อ เพื่อประโยชน์ของบางพรรคการเมือง ว่า ตนขอยกกรณีที่มีการกล่าวหานายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ขึ้นเทียบเคียง โดยเรื่องนี้มีความยิ่งใหญ่ไม่ยิ่งหย่อน ดังนั้น ตนจึงขอร้อง กกต. ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้โดยเร่งด่วนว่าเป็นความพยายามแทรกแซงผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือไม่ และคำร้องของรองอธิบดีมีความชัดเจนว่ามีการใช้ข่าวปลอมโจมตีอดีตนายกฯและทำลายพรรคการเมืองฝั่งตรงข้าม ดังนั้น ขอศูนย์ปราบปรามเฟคนิวส์ (ดีอี) เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม อยากเห็นบทบาทของ กกต. ชว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร และการแทรกแซงจะนำไปสู่การยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะเป็นผู้ได้ประโยชน์หรือไม่

Advertisement

นายอนุสรณ์ กล่าวถึงโครงการชิม ช้อป ใช้ ที่มีปัญหาในการลงทะเบียนว่า ระบบการให้บริการไม่เสถียร ระบบล่ม หรือเป็นการพยายามหาประโยชน์ทางการเมือง เพราะเมื่อลงทะเบียบเสร็จแล้วมีคนได้รับข้อความแจ้งว่า ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เข้าข่ายทุจริต เลือกปฏิบัติหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image