ธอส.ออกสลากทองคำใบละ 10 ล. เชิญเศรษฐี-กองทุน-นิติบุคคล 3 พันรายมาซื้อ จับแจกไตรมาสละ 9 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)  กล่าวในงานครอบรอบ 66 ปี ธอส. ว่า ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ หรือในช่วงเดือนตุลาคมไม่เกินเดือนพฤศจิกายน ธอส.เตรียมออกสลากออมทรัพย์ชุดใหม่ใบละ 10 ล้านบาท จำนวน 3,000 ใบ วงเงินรวม 3 หมื่นล้านบาท โดยสลากดังกล่าวธอส.จะใช้วิธีเชิญกลุ่มเป้าหมายมาซื้อ ซึ่งขณะนี้มีรายชื่อลูกค้าเป้าหมายแล้ว 2,000 ราย อยู่ในกลุ่ม นิติบุคคล กองทุน และลูกค้ารายใหญ่เป็นบุคคลธรรมดา ซึ่งพบว่ามีลูกค้าสอบถามเข้ามาพอสมควร หลังจากออกรางวัลสลากชุดแรกชุดวิมาณเมฆเรียบร้อยแล้วในวันที่ 16 ตุลาคมเรียบร้อยแล้ว ธอส.เริ่มดำเนินการขายสลากชุดที่ 2 ใบละ 10 ล้านบาทต่อไป

นายฉัตรชัยกล่าวต่อว่า สลากราคาใบละ 10 ล้านบาทมีอายุ 2 ปี โดยอัตราดอกเบี้ยระหว่างที่ 1.1-1.25% ดอกเบี้ยดังกล่าวอยู่บนเงื่อนไขที่ว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) จะไม่ปรับลดลดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้หากมีการปรับลดดอกเบี้ยล ธอส.ต้องมาพิจาณาดอกเบี้ยใหม่ โดยแรงจูงใจผู้ซื้อจะมีการจับรางวัลทุก ไตรมมาส จำนวน  3 รางวัล รางวัลละ 3 ล้านบาท รวมรางวัลต่อไตรมาสที่ 9 ล้านบาท ซึ่งโอกาสถูกมีสูงมาก เนื่องจากมีสลากเพียง 3,000 ใบเท่านั้น

“ธนาคารเตรียมออกแบบสลากพิเศษ เพื่อให้สมคุณค่าของสลากออมทรัพย์ใบละ 10 ล้านบาท  เตรีมนำทองคำแท้มาอาบหรือเคลือบบนสลาก ขณะนี้มีการออกแบบแล้ว”นายฉัตรชัยกล่าว

นายฉัตรชัยกล่าวต่อว่า สำหรับแผนออกสลากออมทรัพย์เพื่อระดมเงินฝากนำมาปล่อยสินเชื่อตามแผนจะมีการออกสลากวงเงินรวมกว่า 1 แสนล้านบาท โดยออกไปแล้วล็อตแรกใบละ 1 ล้านบาท วงเงิน 2.7 หมื่นล้านบาท  ล็อตที่สอง คือ สลากใบละ 10 ล้านบาทดังกล่าว และล็อตที่สาม จะออกสลากใบละ 5 หมื่นบาท จำนวน 1 ล้านใบ วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนที่ต้องการซื้อสามารถเข้ามาซื้อได้

Advertisement

ทั้งนี้การออกสลากชุดแรกธนาคารได้นำมาใช้ในโครงการสินเชื่อวิมานเมฆกำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีที่ 2.77 %  ซึ่งตั้งเป้าหมายสำหรับสินเชื่อโครงการนี้ไว้ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท ขณะนี้เพียงแค่สัปดาห์เดียวเปิดให้ยื่นกู้มียอดขอกู้ 3,745 ล้านบาท อนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image