หายใจเต็มปอด ‘ฝุ่นจิ๋วพีเอ็ม 2.5’ ทั่วกรุง ลดลงทุกพื้นที่ หลังฝนช่วยชะล้าง

ฝุ่น-เมื่อเวลา 16.00 น. กรุงเทพมหานคร (กทม.) สรุปผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ พีเอ็ม 2.5 (PM2.5) เวลา 13.00-15.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) สามารถตรวจวัดได้ 20-44 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ค่าเฉลี่ย 30 มคก./ลบ.ม. โดยค่า PM2.5 มีแนวโน้มลดลง อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีสถานีตรวจวัด เนื่องจากแถบกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เริ่มมีฝนมาบ้างฝนเล็กน้อย-ปานกลาง ก่อตัวขึ้นหลายพื้นที่ทั้งแถบเขตพญาไท ดินแดง ห้วยขวาง จตุจักร รวมถึงแถบบางกรวย บางใหญ่ นนทบุรี และสามพราน นครปฐม และฝนอาจจะขยายตัวเพิ่มขึ้น หรืออาจมีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง

ขณะที่ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. สรุปเหตุการณ์ฝนตก ระบุว่า ตั้งแต่เวลา 13.20 น.ฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางก่อตัวในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน จตุจักร ลาดพร้าว กลุ่มฝนได้ขยายตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งธนบุรีตอนบน ฝั่งพระนครตอนบน และฝั่งพระนครตอนกลาง ต่อมากลุ่มฝนได้ตกต่อเนื่องและสลายตัวในพื้นที่เขตคลองสามวา เวลา 15.00 น.

จากเหตุการณ์ฝนตกทำให้วัดปริมาณฝนสูงสุด ได้ที่ จุดวัดซอยสะพานขวา เขตบางซื่อ 29.5 มม. จุดบ่ิสูบศาลอาญารัชดา เขตจตุจักร 23.5 มม. และสำนักงานเขตดอนเมือง 9 มม. โดยมีความรุนแรงของฝนอยูที่จุดวัดซอยสะพานขวา เขตบางซื่อ 80 กม./ชม. และยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบนถนนสายหลักที่รับผิดชอบ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image