ผมไม่เกี่ยว ‘เอ็ด วู้ดเวิร์ด’ ยันไม่เคยก้าวก่ายเรื่องซื้อนักเตะเสริมทัพผีแดง

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานฝ่ายบริหาร สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกซื้อนักเตะมาร่วมทีม เพราะทุกอย่างเป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญของสโมสร และผู้จัดการทีม ส่วนตัวแล้วมีหน้าที่แค่เซ็นอนุมัติเท่านั้น

“การหานักเตะมาเสริมทีมเป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญในเรื่องฟุตบอล ผู้จัดการทีมจะเป็นคนตัดสินใจต้องการนักเตะคนไหน ถ้าเห็นว่านักเตะที่ทีมผู้เชี่ยวชาญแนะนำมาไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เขาสามารถคัดค้านได้ เราไม่เคยคว้าตัวนักเตะที่ผู้จัดการทีมไม่ต้องการมาร่วมทีม เพราะเขาจะไม่ส่งนักเตะคนนั้นลงเล่นแน่นอน หรือถ้าผู้จัดการทีมไม่คัดค้าน ผู้เชี่ยวชาญก็มีสิทธิค้านเหมือนกัน และหน้าที่ของผมก็แค่เซ็นอนุมัติลงในเอกสารเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการเลือกนักเตะอย่างที่ใครๆ คิดเลย มันมีการบอกกันไปว่าผมไปดูคลิปนักเตะในยูทูบแล้วตัดสินใจว่าชอบคนไหน ผมบอกเลยว่าผมไม่ได้มีความสามารถเรื่องการพิจารณาฝีเท้าของนักเตะ และผมไม่สนใจอะไรพวกนี้เลย” ซีอีโอทีมปีศาจแดงกล่าว

ทั้งนี้ วู้ดเวิร์ดถูกวิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องการรักษาความสมดุลย์ระหว่างผลงานในสนามและธุรกิจ เนื่องจากเน้นการหาสปอนเซอร์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการซื้อนักเตะดีๆ มาร่วมทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image