ดับเพิ่ม 1 ราย เหตุ 3 รถกระบะชนพลิกคว่ำคากองข้าวเปลือก ที่ประชุม อบต.แจ้ง ห้ามตากข้าวบนถนนเด็ดขาด

สืบเนื่องกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บนถนนสายบ้านพลจลก-สระวารี หมู่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันที่ 12 พฤศจิกายน นายนิคม จิตต์กลาง อายุ 50 ปี ชาวตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันเกิดเหตุได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ย้อนอ่าน : กระบะ 3 คัน ชนพลิกคว่ำคากองข้าวเปลือก ที่ตากบนถนน เจ็บ 3 ดับคาที่ 1 

ด้านนายชำนาญ มุ่งยุทธกลาง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า รักษาราชการแทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลสงคราม, หน่วยบำรุงทางหลวงชนบท, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลมะค่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางออกในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันกรณีตากข้าวเปลือกบนถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 2 ราย เพราะสาเหตุหลักๆ เกิดจากชาวนาตากข้าวบนถนน ทำให้พื้นผิวจราจรแคบ รถวิ่งได้ช่องทางเดียว จนเป็นเหตุให้มีรถชนประสานงากันตามข่าวนั้น ซึ่งที่ประชุมได้มีความเห็นตรงกันว่า ห้ามตากข้าวบนถนนโดยเด็ดขาด และหากมีผู้ใดฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

Advertisement

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่าจะจัดหาที่ตากข้าวให้กับชาวนาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image