ตอกย้ำข่าวทุ่มซื้อ! พ่อ ‘ฮาแลนด์’ โผล่สนามซ้อม ‘แมนฯยู’ ลือผีทุ่มเฉียด 100 ลป. ปีใหม่

Photo : REUTERS

แฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสจะได้เห็นกองหน้าดาวรุ่งฟอร์มแรงย้ายเข้าสู่ทีมอีก 1 ราย เมื่อ “ดิ แอธเลติก” ที่มีความน่าเชื่อถือระดับหนึ่ง รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า อัล์ฟ อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มแรงวัย 19 ปี ของเรดบูล ซัลซ์บวร์ก ถูกพบว่าเดินทางไปยัง เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ศูนย์ฝึกซ้อมของแมนฯยูไนเต็ด

แม้ไม่มีข่าววงในเล็ดลอดออกมาว่า พ่อของฮาแลนด์เดินทางไปยังสนามซ้อมของผีแดงด้วยจุดประสงค์ใด อีกทั้งยังไม่มีภาพออกมายืนยัน แต่ “ดิ แอธเลติก” ถือเป็นสื่อที่มีความน่าเชื่อถูกสูงและไม่ค่อยผิดพลาด แต่ก่อนน้านี้สื่อหลายเจ้ารายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ปีศาจแดง ได้ส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์มของฮาแลนด์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า ปีศาจแดงพร้อมทุ่มซื้อฮาแลนด์ในตลาดเดือนมกราคมนี้ในจำนวน 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,325 ล้านบาท) และจะปล่อยให้ซัลซ์บวร์กยืมใช้งานต่อจนจบซีซั่นปัจจุบันในลีกสูงสุดออสเตรีย ก่อนกลายร่างเป็นแข้งปีศาจแดงแบบเต็มตัวในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ยังตกเป็นเป้าหมายของรีล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และบาเยิร์น มิวนิก

สำหรับ ฮาแลนด์ ระเบิดฟอร์มซัลโว 26 ประตู จากการลงเล่น 18 นัด ให้กับซัลซ์บวร์กในทุกรายการของฤดูกาล 2019-20 ซึ่งในจำนวนนี้คือการยิงแฮตทริกใส่เกมชนะ เกงค์ (เบลเยียม) 6-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งปัจจุบันฮาแลนด์มีสัญญากับต้นสังกัดจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 หลังย้ายมาจากโมลด์ ซึ่งเป็นสโมสรในนอร์เวย์ที่เจ้าตัวเคยลงเล่นภายใต้การคุมทีมของโซลชาร์มาก่อน

Advertisement

“นักฟุตบอลทุกคนย่อมใฝ่ฝันว่าจะได้ลงเล่นกับหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว นั่นเป็นความฝันที่มีมาทั้งชีวิตของผม ซึ่งแน่นอนว่าผมชื่นชอบฟุตบอลอังกฤษเป็นพิเศษ” ฮาแลนด์เคยให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์ของต้นสังกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image