บก.ตม.1 จับสาวลาวต้องห้าม เปลี่ยนชื่อเลี่ยงตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ สารวนางกูร ผกก.2 บก.ตม.1 เปิดเผยว่ารับคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักรของ น.ส.สายละวงศ์ แพนวาท สัญชาติลาว เมื่อตรวจสอบพบข้อมูลพบว่าเป็นบุคคลต้องห้ามตาม ม.12 (8) แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเข้ามาเพื่อการค้าประเวณี ซึ่งมีการเปลี่ยนตัวสะกดชื่อ-นามสกุล และเปลี่ยนชื่อตัว จาก น.ส.เสละวงศ์ คำเพน เป็น น.ส.สายละวงศ์ แพนวาท เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบบุคคลต้องห้าม เพื่อให้เดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรได้อีกครั้ง โดยตรวจสอบหลักฐานและยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน จึงเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และดำเนินการส่งตัวไปยัง กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ กล่าวว่า ตามนโยบายและสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พ.ต.อ.ประเสริฐ วิจิตรทัศนา รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผบก.อก.สตม.ช่วยราชการ บก.ตม.1 สั่งการให้เข้มงวดกวดขัน ในการตรวจสอบคัดกรอง คนต่างชาติที่เข้ามาติดต่อทำเอกสารในเรื่องขออยู่ต่อประเภทต่างๆ ว่าให้มีเอกสารที่ถูกต้องครบถ้วนและไม่มีการปลอมแปลงเอกสาร ตลอดจนปลอมแปลงหนังสือเดินทาง หากพบเห็นให้ดำเนินการจับกุมทันที เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และทำให้เกิดแก๊งปลอมแปลงเอกสารและหนังสือเดินทาง

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ กล่าวอีกว่าทาง บก.ตม.1 เข้มงวดกวดขันเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของ กก.2 บก.ตม.1 ในการตรวจตราคนต่างด้าวที่เข้ามาติดต่อขอรับบริการในส่วนของ กก.2 ฯ โดยมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนทั้งไทยและเทศ พบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image