‘อลิสซอน’ สอยรางวัลมือกาวยอดเยี่ยมแห่งปี – ‘เดอ ลิกต์’ งาบดาวรุ่งสุดเจ๋ง

Photo : twitter @francefootball

อลิสซอน เบ็คเกอร์ มือกาวชาวบราซิเลียนจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัล “โทรเฟ่ ยาชิน” หรือบัลลงดอร์สำหรับผู้รักษาประตูแห่งปีจากนิตยสาร “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” ในงานปะกาศรางวัลที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม ขณะที่อันดับ 2 สาขานี้คือ มาร์ก-อันเดร์ แทร์ สเตเก้น (บาร์เซโลน่า) ส่วนอันดับ 3 คือ เอแดร์ซอน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

โดยอลิสซอนทำผลงานสุดเหนียวหนึบ ช่วยลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2018-19 รวมถึงคว้าแชมป์ฟุตบอลโกปา อเมริกา 2019 กับทีมชาติบราซิล

ทั้งนี้ ชื่อรางวัล “ยาชิน โทรฟี่” ที่จัดมอบในปีนี้เป็นครั้งแรก มาจากชื่อของ “เลฟ ยาชิน” ตำนานผู้รักษาประตูชาวโซเวียต ซึ่งเป็นมือกาวเพียงหนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์ที่เคยได้บัลลงดอร์ไปครองในปี 1963

ขณะที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังชาวเนเธอร์แลนด์วัย 20 ปีจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส คว้ารางวัล “โกปา โทรฟี่” ที่มอบให้กับนักเตะดาวรุ่งอายุไม่เกิน 21 ปี ที่มีผลงานเจิดจรัสที่สุดของปี 2019 จากผลงานในฤดูกาล 2018-19 ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกขณะค้าแข้งกับอายแอ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนย้ายซบยูเวนตุส เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Advertisement

โดยมีโดยที่ จาดอน ซานโช ปีกชาวอังกฤษจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นอัันดับ 2 ส่วนชูเอา เฟลิกซ์ กองกลางชาวโปรตุกีสของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เป็นอันดับ 3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image